Địa điểm du lịch

La Gi sẵn sàng cho Lễ hội Dinh Thầy Thím 2015

22/10/2015 - 3301 view
La Gi sẵn sàng cho Lễ hội Dinh Thầy Thím 2015

Hàng năm cứ vào độ trung tuần tháng 9 âm lịch, nhân dân thị xã La Gi và du khách thập phương lại tìm về Dinh Thầy Thím để tham gia lễ hội và tạ ơn công đức Thầy Thím. Năm nay, Lễ hội Dinh Thầy Thím 2015 chính thức diễn ra từ ngày 26 - 28/10. Thời điểm này thị xã La Gi đang tất bật chào đón du khách đến với lễ hội.

Những nẻo đường dẫn khách hành hương đến Dinh Thầy Thím đã được trang trí những băng rôn, cờ phướn chào đón du khách đến với lễ hội. Đoạn đường vào Dinh cũng được các tiểu thương sắp xếp gọn gàng và sẵn sàng phục vụ khách hành hương mua sắm trong những ngày diễn ra Lễ hội Dinh Thầy Thím năm 2015. Việc phục dựng hình ảnh liên quan đến sự tích Thầy Thím đang được ban tổ chức khẩn trương hoàn thành. Những năm trước đây, du khách sau khi dâng lễ vật lên Thầy Thím thường tổ chức ăn uống ngay tại trong Dinh, điều này làm mất đi vẻ đẹp, vẻ tôn kính. Năm nay, Ban tổ chức quyết định dành riêng cho khách hành hương một khu vực cách khuôn viên Dinh Thầy Thím vài chục mét để sinh hoạt ăn uống.

Lễ hội Dinh Thầy Thím năm 2015 diễn ra vào những ngày đầu tuần, vì vậy, Ban tổ chức dự đoán, lễ hội năm nay sẽ kéo dài từ Thứ 7, Chủ nhật trước khi diễn ra lễ hội và Thứ 7, Chủ nhật sau lễ hội. Chính vì điều này, ngay từ những ngày đầu tháng 10, Ban tổ chức Lễ hội Dinh Thầy Thím đã bố trí lực lượng an ninh để đảm bảo an toàn cho khách hành hương. Cùng với đó, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, hạn chế tối đa việc ăn xin, chặt chém du khách. Các điểm đến, khách sạn, nhà nghỉ nơi gần diễn ra Lễ hội Dinh Thầy Thím cũng được Phòng Văn hóa Thông tin thị xã La Gi làm việc và quán triệt về giá cả để không ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thị xã La Gi.

Ông Tôn Thất Muộn - Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi - Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết: “Năm nay, Lễ hội Dinh Thầy Thím có nhiều nét đổi mới và được đầu tư nghiêm túc từ phần lễ đến phần hội. Về phần nghi lễ dân gian gồm: Nghinh thần, rước Sắc phong và Bằng công nhận di tích, lễ dâng hương, nhập điện an vị, cúng ngọ chay, thí thực phát lộc, thỉnh sanh, giỗ Tiền hiền và cúng gia binh. Phần hội Dinh Thầy Thím có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc trưng miền biển như giải việt dã, thi đấu cờ người, thi làm bánh, đan lưới, khiêng thúng ra khơi, gánh cá, kéo co, biểu diễn lân - sư - rồng, triển lãm mô hình sự tích Thầy Thím, trình diễn trống hội, chương trình nghệ thuật dân tộc. Ngoài ra, Lễ hội Dinh Thầy Thím 2015 còn có các chương trình tạp kỹ, biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc và trích đoạn cải lương với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ từ TP. Hồ Chí Minh. Có thể nói, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội Dinh Thầy Thím năm 2015 đã hoàn tất và sẵn sàng chào đón du khách thập phương tham gia lễ hội”.

TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang