Địa điểm du lịch

Tháp Pôshanư rộn ràng mừng xuân

06/02/2019 - 2415 view
Tháp Pôshanư rộn ràng mừng xuân

Vào sáng ngày 6/2 (mùng 2 Tết), tại khu di tích Tháp Pôshanư (Phan Thiết, Bình Thuận) diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật độc đáo phục vụ nhu cầu du xuân, đón tết của nhân dân địa phương và khách du lịch.

Ngay khi đến tham quan tháp Pôshanư vào sáng mùng 2 Tết Kỷ Hợi, du khách đã được nghe giới thiệu và xem các nghệ nhân trình diễn các nghề truyền thống dân tộc Chăm như nắn gốm, dệt thổ cẩm và làm bánh Gừng. Không chỉ trải nghiệm những nét văn hóa rất riêng, khách tham quan còn được hướng dẫn nghệ thuật dệt thổ cẩm, chế tác gốm Chăm và nặn bánh Gừng.

Bên cạnh giới thiệu các làng nghề truyền thống, du khách còn có dịp thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm với những lời ca, điệu múa, trình tấu nhạc cụ và trình diễn trang phục dân tộc. Đến với tháp Pôshanư du khách còn được thưởng lãm triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề Phan Thiết xưa và những nét văn hóa truyền thống Chăm, hay cùng vui với những trò chơi dân gian, xem và mua những món quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ Chăm và nhất là được tặng những món quà ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới.

Theo kế hoạch, các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu di tích tháp Pôshanư sẽ diễn ra liên tục từ mùng 2 - 6 Tết (6 - 10/2) vào khung giờ: buổi sáng 2 suất từ 8h30 - 9h00 và từ 10h00 - 10h30, buổi chiều 2 suất từ 14h00 - 14h30 và từ 15h30 - 16h00.

TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang