Địa điểm du lịch

Núi Tà Cú, thưởng thức buffet chay

20/09/2017 - 2977 view
Núi Tà Cú, thưởng thức buffet chay

Điểm đến hành hương - du lịch Tà Cú vốn nổi tiếng với phong cảnh núi rừng hùng vĩ, với tượng Đức Phật Thích Ca 49m, dài nhất Đông Nam Á và nhóm tượng Phật A Di Dà, Quan Thế Âm, Đại Thế Chí. Ngày nay, dưới sự quản lý của Công ty cổ phần du lịch núi Tà Cú, các sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, đa dạng và được chú trọng đến tính nhân văn, trong đó có nhà hàng buffet chay vào các ngày rằm hàng tháng.

Dịp đại lễ Quốc khánh vừa qua, chúng tôi được dùng tiệc buffet chay trên núi, giữa cái se lạnh, mênh mang của đại ngàn sương khói và được đưa đón bằng hệ thống cáp treo khu du lịch núi Tà Cú theo tiêu chuẩn châu Âu (top 5 tuyến cáp treo hiện đại hàng đầu Việt Nam). Đó là một ngày thật đẹp với những người hành hương chúng tôi. Ăn chay là việc thực hành giới không sát sanh, điều này thể hiện sự bảo vệ và tôn trọng sự sống theo năm điều giới luật mà Phật đã dạy với người xuất gia tu tập.

Theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học và thống kê y khoa khẳng định là những người ăn chay có sức khỏe tốt hơn, ít bệnh hơn, nhất là các bệnh về tim mạch, ung thư và người ăn chay sống lâu hơn người ăn thịt. Trong thời đại hiện nay, ngay cả phương Tây cũng có rất nhiều người đã ăn chay để tránh bớt ô nhiễm cho thân xác và hạn chế bớt sự tàn phá môi sinh, bớt đưa vào cơ thể những độc tố và lượng dinh dưỡng quá cao từ thịt và mỡ động vật.

Với 30 món chay mang đủ phong cách Á, Âu, Việt, với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, chúng tôi được toại ý với bữa ăn thanh sạch nhẹ nhàng, ngon miệng và sự phục vụ ân cần, chu đáo. Khai vị bằng món soup rau đậu, sau đó, chúng tôi tự chọn món chính cho mình là mì xào thập cẩm, kèm thêm món salad tổng hợp, món cà tím chiên xù và tráng miệng, giải khát bằng chuối cau, rau câu với nước thảo dược trên núi Tà Cú ...

Đối với chúng tôi, bữa buffet chay trên núi Tà Cú hôm ấy đã để lại dư vị ấn tượng trong nhiều ngày sau đó. Không chỉ vì nghệ thuật ẩm thực được chú trọng đạt đến mức tinh tế mà còn vì cái tình của những người làm việc ở đây. Ông Phạm Trọng Quý Châu, Giám đốc công ty xuống tận bàn chúng tôi để chào hỏi và xin góp ý. Ông cho biết việc tổ chức được nhà hàng buffet chay trên núi là nỗ lực của công ty trong mục tiêu chung là liên tục nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ để sao cho ngày càng có nhiều sản phẩm du lịch mang tính nhân văn cao, góp phần trả lời thêm cho câu hỏi núi Tà Cú có gì hay ?

Tạm biệt thiên nhiên, chùa Phật núi Tà Cú, tạm biệt nhà hàng chay trên núi cao, sau bữa chay trở về, chúng tôi thêm hiểu và ý thức sâu hơn về yếu lý từ bi và bình đẳng đối với mọi loài chúng sinh. Bản thân tôi xin cảm ơn sự cố gắng của Công ty chủ quản đã tổ chức và duy trì một sản phẩm dịch vụ được nhiều du khách mong đợi!

TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang