Địa điểm du lịch

Dinh Thầy Thím phát triển du lịch tâm linh

01/01/2018 - 3052 view
Dinh Thầy Thím phát triển du lịch tâm linh

Khu di tích Dinh Thầy Thím tại xã Tân Tiến chứa đựng những giá trị mang tính văn hóa đặc trưng, giá trị về lịch sử, kiến trúc, hội họa, tâm linh, tín ngưỡng. Đây là tiềm năng, lợi thế để phát triển loại hình du lịch tâm linh với nhiều sản phẩm đặc trưng mà thị xã La Gi (Bình Thuận) đang từng bước thúc đẩy phát triển.

Trong xu thế phát triển du lịch hiện nay, du lịch tâm linh - tín ngưỡng là một trong những hình thức tiêu biểu của loại hình du lịch văn hóa, có động lực to lớn trong việc kích cầu, giúp tăng doanh thu cho các địa phương, có tính hấp dẫn cao trong xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù.

Một trong những địa điểm thu hút du khách trong và ngoài tỉnh tại La Gi là Dinh Thầy Thím và Lễ hội Dinh Thầy Thím (thường tổ chức vào tháng 9 âm lịch hàng năm). Đến với khu di tích này, du khách có thể cảm nhận những giá trị tích cực về truyền thống nhân văn, nét thuần phong mỹ tục và giá trị tâm linh thông qua các nghi lễ như nghinh thần, rước sắc phong và bằng công nhận di tích, lễ dâng hương, nhập điện an vị, cúng ngọ chay, thí thực phát lộc, thỉnh sanh, giỗ tiền hiền và cúng gia binh.

Để góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa, nhiều sân chơi cho thanh thiếu niên thường được tổ chức như thi khiêng thúng ra khơi, thi gánh cá, đan lưới tại bãi biển ngảnh Tam Tân, thi đấu cờ người, thi làm bánh chưng, bánh tét... giúp du khách hiểu được phần nào đời sống mưu sinh của cư dân ngảnh Tam Tân từ khi lập ấp dựng làng.

Sau 20 năm Dinh Thầy Thím được công nhận là Di tích cấp quốc gia, chính quyền và nhân dân thị xã La Gi luôn quan tâm, góp công sức xây dựng và tu sửa nhiều hạng mục, công trình, giúp di tích ngày một khang trang, nhưng vẫn giữ nguyên sự tĩnh tại, linh thiêng vốn có của dinh.

Kết hợp hài hòa giữa tài nguyên thiên nhiên và các giá trị văn hóa tín ngưỡng, La Gi đang xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng như du lịch văn hóa tâm linh kết hợp trải nghiệm nền văn hóa bản địa mà di tích Dinh Thầy Thím là trọng tâm. Vì vậy thúc đẩy du lịch tâm linh - tín ngưỡng sẽ là định hướng phát triển của du lịch La Gi.

TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang