Địa điểm du lịch

Đồi cát bay Mũi Né sôi nổi cùng cuộc thi chạy

11/02/2016 - 3387 view
Đồi cát bay Mũi Né sôi nổi cùng cuộc thi chạy

Đồi cát bay Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp độc đáo, sự biến đổi màu sắc, hình dạng theo mùa, cũng là nơi tổ chức Hội thi chạy vượt đồi cát vào mùng 4 Tết Nguyên đán hàng năm. Đây là một trong những hoạt động thể thao truyền thống tạo sân chơi bổ ích cho người dân và khách du lịch. Năm nay, mừng xuân Bính Thân 2016, sáng ngày 11/02, cuộc thi đã diễn ra sôi nổi.

Ngay từ sáng sớm, không khí tại đồi cát bay Mũi Né đã nhộn nhịp, đông đảo người dân và du khách đến cổ vũ cho cuộc thi. Năm nay có sự tham gia của hơn 300 vận động viên, đến từ 26 đơn vị. Trong đó, Phan Thiết có 24 đoàn tham gia, gồm đại diện lực lượng VĐV ở 18 phường xã, 4 đơn vị trường học và 2 lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn. Cùng với các vận động viên đến từ 2 huyện Đức Linh và Hàm Thuận Nam.

Các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung: Nữ phong trào cự ly 1.600m (600m đường trường và 1.000m đồi cát); nam phong trào cự ly 2.500m (600m đường trường và 1.900 đồi cát); nam đội tuyển 4.000m (600m đường trường và 3.400m đồi cát). Tham gia cuộc thi này, các vận động viên không chỉ cần có sức lực, sự dẻo dai mà cần phải có kỹ thuật trong từng bước chạy ở loại địa hình đặc biệt trên đồi cát bay Mũi Né.

Trong tiết trời nắng dịu ở đồi cát bay Mũi Né, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông người dân và khách du lịch, các vận động viên đã thi đấu hết mình, tạo những cú bứt phá ngoạn mục. Sau hơn 2 giờ tranh tài sôi nổi và quyết liệt, hầu hết các vận động viên đều hoàn thành nội dung thi đấu. Với kỹ thuật “chạy trên cát” và thể lực dồi dào, vận động viên Trần Văn Công và Trần Văn Tài (xã Thiện Nghiệp) đã xuất sắc giành giải nhất và giải nhì nam đội tuyển; giải ba thuộc về vận động viên Phạm Thanh Bình (huyện Hàm Thuận Nam). Nội dung nam phong trào, vận động viên Lê Thanh Sơn đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì, ba lần lượt thuộc về các vận động viên Lê Đức Anh và Nguyễn Văn Duy, các vận động viên đều ở đơn vị xã Thiện Nghiệp.

Hệ tuyển nữ, VĐV Nguyễn Thị Kim Thảo (phường Xuân An) đã xuất sắc dành giải nhất cá nhân ở cự ly 1.600m; đứng vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là VĐV Phạm Thị Hoài Thanh (huyện Đức Linh) và Huỳnh Ngọc Anh (phường Đức Nghĩa). Ngoài các giải nhất, nhì và ba, Ban tổ chức còn tiến hành trao giải khuyến khích và đồng đội cho các VĐV. Hội thi chạy vượt Đồi cát bay Mũi Né là một hoạt động thể thao trong chuỗi các hoạt động vui xuân đón Tết, cơ hội để các bạn trẻ thể hiện sức khỏe dẻo dai, và qua đó giới thiệu với khách du lịch một truyền thống đẹp ở địa phương.

Đồi cát bay Mũi Né sôi nổi cùng cuộc thi chạy 2

Đồi cát bay Mũi Né sôi nổi cùng cuộc thi chạy 3

Đồi cát bay Mũi Né sôi nổi cùng cuộc thi chạy 4


TTXT du lịch Bình Thuận

Mục lục

Du lịch Bình Thuận
 - Du lịch Phan Thiết
   (1) Du lịch Mũi Né
              - Đồi Cát Bay
              - Suối Tiên
              - Hòn Rơm
   (2) Các điểm du lịch lân cận
              - Bãi biển Đồi Dương
              - Tháp Pôshanư
              - Dinh Thầy Thím
              - Núi Tà Cú
              - Bàu Trắng
              - Cù Lao Câu
              - Ghềnh Son
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang