Địa điểm du lịch

Khu du lịch Đại Nam, nhiều chương trình dịp 2/9

29/08/2016 - 3403 view
Khu du lịch Đại Nam, nhiều chương trình dịp 2/9

Kỷ niệm 71 năm Quốc khánh 2/9/1945 - 2/9/2016, người dân cả nước nô nức chuẩn bị mừng ngày độc lập dân tộc. Hòa chung trong niềm vui của cả nước, Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến (Bình Dương) cũng đang rộn ràng với chuỗi sự kiện vui chơi, giải trí hấp dẫn đón chào du khách thập phương. Đáng chú ý hơn dịp lễ 2/9 năm nay, Khu du lịch Đại Nam còn tất bật với việc xây dựng và sắp khai trương trường đua Đại Nam - một trường đua đạt chuẩn quốc tế và là trường đua duy nhất tổ chức được năm môn đua (5 trong 1) tại Việt Nam hiện nay.

Chương trình hấp dẫn

Theo đại diện Công ty Cổ phần Đại Nam, liên tục trong các ngày 2, 3 và 4/9, tại các sân khấu biển và sân khấu khu trò chơi trong Khu du lịch Đại Nam Bình Dương sẽ diễn ra nhiều chương trình tạp kỹ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ngôi sao ca nhạc nổi tiếng như: Khởi My, Lưu Chí Vỹ, Dương Hồng Loan, Dương Ngọc Thái, Kelvin Khánh, nhóm hài Lê Dương Bảo Lâm và ảo thuật gia lừng danh Hoàng Nghiêm...

Thú vị hơn, trong chuỗi sự kiện chào mừng Quốc khánh năm nay, tại khu trò chơi của Khu du lịch Đại Nam còn có chương trình xiếc rắn gay cấn giữa huấn luận viên cùng rắn hổ mang chúa. Bên cạnh đó, du khách còn được ngắm hàng chục loài rắn độc, lạ như rắn dài nhất, rắn chạy nhanh nhất, rắn có nọc độc nguy hiểm nhất...

Sau khi tham quan khu vui chơi, giải trí, quý khách hãy đến với vườn thú Đại Nam ngắm nhìn các loài thú quý hiếm hoang dã được nuôi dưỡng trong không gian mở. Và biển Đại Nam cũng là điểm đến hứa hẹn mà quý khách không thể bỏ qua. Biển tại Khu du lịch Đại Nam được thiết kế hài hòa thơ mộng, tạo nên một không gian thoáng đãng để quý khách vui chơi cùng gia đình và người thân, vừa tắm biển rất sảng khoái.

Trường đua “5 trong 1”

Từ ý tưởng mong muốn có điểm vui chơi, giải trí gắn với các môn thể thao lành mạnh, Khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương đã bắt tay vào xây dựng ngay trường đua rộng khoảng 60ha sau khi nhận được sự đồng thuận từ lãnh đạo các cấp. Gọi trường đua Đại Nam là trường đua “5 trong 1” vì nơi đây sẽ thường xuyên tổ chức đến 5 môn đua gồm đua ngựa, đua xe mô tô, đua chó, đua mô tô nước và đua xe địa hình. Các môn đua này được đan xen nhau diễn ra từ hai đến ba thể loại trong một suất nhằm tạo không khí sôi nổi liên tục cho du khách.

Các tiêu chí xây dựng trường đua tại Khu du lịch Đại Nam được xác định từ đầu như phải đạt chuẩn quốc tế, phát triển các dịch vụ đi kèm để phục vụ du khách, ban tổ chức, các vận động viên, nhân viên... đến tham dự và làm việc tại trường đua. Hơn nữa, việc đầu tư đường đua đạt chuẩn quốc tế sẽ tạo cơ hội để các VĐV trong nước nâng cao trình độ chuyên môn; dễ dàng tiếp cận với trình độ chuyên nghiệp của các VĐV đến từ nước ngoài. Còn với đua mô tô nước và xe địa hình, mục đích chính là biểu diễn nhằm tạo sự phong phú hơn cho đường đua.

Riêng với đua ngựa, trường đua Đại Nam muốn tổ chức các giải đua như một ngày hội cuối tuần để khán giả đến xem giải trí và cũng giúp bảo tồn những nét đẹp trong văn hóa đua ngựa ở nước ta. Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đại Nam đã xác định ngay từ đầu rằng “Trường đua ở Khu du lịch Đại Nam không tổ chức cá cược mà chỉ thuần mục đích phục vụ giải trí cho mọi người như một môn thể thao lành mạnh”. Sau mỗi giải đua, ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng để khích lệ tinh thần các chủ ngựa và VĐV đua ngựa. Từ mô hình này, Khu du lịch Đại Nam sẽ hướng tới việc lập thành viên của CLB hoặc Hội người đua ngựa trong nước để có thể trao đổi, giao lưu với các Hội đua ngựa quốc tế.

Ông Huỳnh Ngọc Đáng - GĐ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương cho rằng, mục đích của trường đua tại Khu du lịch Đại Nam mang nhiều ý nghĩa và tạo dấu ấn với nhu cầu xã hội. Sau khi phát triển thành một trung tâm thể dục thể thao, nơi đây sẽ có những CLB tham gia nhiều môn thi đấu nổi tiếng như những trung tâm lớn khác. Ngành thể thao tỉnh sẵn sàng hỗ trợ trường đua trong việc tổ chức các giải đấu đúng tinh thần thể dục thể thao.

Ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết trường đua sẽ khai trương vào cuối năm nay và mới là giai đoạn một của dự án. Giai đoạn 2, Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến tỉnh Bình Dương còn xây dựng thêm hệ thống khách sạn đạt chuẩn 5 sao để phục vụ khách lưu trú. Tương lai không xa, đây là một trung tâm du lịch văn hóa, thể dục thể thao hoạt động theo hình thức khép kín.

Có thể nói, việc xây dựng trường đua Đại Nam là bước ngoặc trong việc phát triển du lịch thể thao, giải trí kết hợp cùng nghỉ dưỡng của tỉnh. Giờ đây, một quần thể du lịch văn hóa, giải trí, thể dục thể thao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế đã dần hoàn thiện để sớm phục vụ du khách khi đến với Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam, nhiều chương trình dịp 2/9 - 2

Khu du lịch Đại Nam, nhiều chương trình dịp 2/9 - 3

Khu du lịch Đại Nam, nhiều chương trình dịp 2/9 - 4

Khu du lịch Đại Nam, nhiều chương trình dịp 2/9 - 5


TTXT du lịch Bình Dương

Mục lục

Du lịch Bình Dương
          - Vườn trái cây Lái Thiêu
          - Khu du lịch Đại Nam
          - Làng sơn mài Tương Bình Hiệp
          - Chùa Bà Thiên Hậu
          - Chùa núi Châu Thới
          - Chùa Hội Khánh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang