Địa điểm du lịch

Khu du lịch Hầm Hô phát triển sản phẩm dịch vụ

05/12/2015 - 2682 view
Khu du lịch Hầm Hô phát triển sản phẩm dịch vụ

Trong năm 2015, Công ty cổ phần Du lịch Hầm Hô (xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đã tăng thêm một số sản phẩm, dịch vụ mới, phục vụ du khách tốt hơn. Dự báo trong năm 2016, du lịch Bình Định sẽ “bùng nổ”, Công ty đang chuẩn bị thêm các sản phẩm, dịch vụ mới để đáp ứng yêu cầu. Phóng viên Báo Bình Định đã phỏng vấn ông Nguyễn Đình Sanh, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hầm Hô, về vấn đề này:

- Ông đánh giá như thế nào về hoạt động của Công ty cổ phần Du lịch Hầm Hô trong năm 2015?

Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch Bình Định, và được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của đơn vị chủ quản, có thể nói, năm 2015 là năm đầy tất bật của công ty, song cũng rất vui và phấn khởi, vì sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên công ty đã đem lại kết quả đáng kể, lượng khách đến và doanh thu đều tăng.

Trong năm, khu du lịch Hầm Hô đã đón gần 60.500 lượt khách, trong đó có 1.400 lượt khách quốc tế; doanh thu gần 35,63 tỉ đồng. So với năm 2014 (đón 60.000 lượt khách, khách quốc tế 170 lượt, doanh thu trên 31 tỉ đồng), số lượng khách nội địa tăng chưa đáng kể, nhưng khách quốc tế tăng gấp 9 lần; doanh thu tăng xấp xỉ 9%. Nguyên nhân là Công ty tăng thêm sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách; và năm nay khách ngoài tỉnh tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Hầm Hô chiếm đến 70%, trong đó chủ yếu là khách Hà Nội, TP Hồ Chí Minh...

- Ngoài cảnh quan thiên nhiên đẹp, theo ông, khu du lịch Hầm Hô còn thu hút khách bởi điều gì?

Hầm Hô đã được xếp hạng danh lam thắng cảnh, với vẻ đẹp non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình; với rừng đại ngàn và sông, suối, thác nước cùng một vùng “thạch trận” thiên hình vạn trạng được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, là đặc điểm chính để thu hút du khách. Tại đây còn tổ chức nhiều sản phẩm, dịch vụ như: Du thuyền trong “đường hầm xanh”, bơi thuyền kayak, thiên nga đạp nước, câu cá, tắm suối, nghỉ ngơi bằng võng trong nhà chòi dưới tán rừng...

Đặc biệt, chúng tôi đã đưa ẩm thực địa phương vào phục vụ ở nhà hàng Hoa Lộc Vừng của khu du lịch với các món “đặc sản Hầm Hô” được chế biến theo bí quyết riêng khá độc đáo, như các món: cà tím xào lá lốt; nộm măng rừng rau chua lẻ; gỏi bắp bò hoa chuối; canh bí đỏ nước cốt dừa; cá mương chiên dòn cuốn rau rừng, cá bống sông Côn kho tộ; gié bò Tây Sơn; chim mía nướng sả ớt, rượu đậu xanh Tây Sơn...

Có thể nói, cảnh quan đẹp cùng những sản phẩm, dịch vụ nói trên, kết hợp với sự phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty đã thu hút khách đến với Khu du lịch sinh thái Hầm Hô nhiều hơn. Tuy vậy, chúng tôi biết cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của du khách.

- Được biết, công ty còn tổ chức các hoạt động lữ hành, ông có thể cho biết thêm về dịch vụ này?

Vâng, năm 2015, công ty đã phát triển thêm sản phẩm mới, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, tập trung vào hoạt động team buiding (kết hợp du lịch với các hoạt động, các trò chơi giải trí, nhằm phát huy tinh thần tập thể, gắn kết giữa các thành viên trong nhóm, trong đơn vị...) và hoạt động lữ hành theo hướng du lịch cộng đồng.

Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã xây dựng và tổ chức tour “Hầm Hô kỳ thú” (1 ngày 1 đêm) với các hoạt động tham quan dã ngoại, kết hợp lửa trại và chương trình babercure (tiệc thịt nướng trên than hồng được tổ chức ngoài trời) hoặc gala dinner (chương trình sự kiện kết hợp giữa du lịch với ăn tối). Chương trình gắn với các hoạt động biểu diễn võ thuật; thưởng thức dân ca Bài chòi Bình Định; nhâm nhi rượu Bàu Đá với các món đặc sản ẩm thực Hầm Hô; giao lưu văn nghệ, lửa trại dưới bóng đại ngàn, bên ánh lửa rừng đêm, đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách. Sau đó du khách sẽ nghỉ đêm tại khu nhà nghỉ 16 phòng bên rừng, bên suối, gồm những căn biệt thự được thiết kế theo dạng bungalow hoặc khu biệt thự đầy đủ tiện nghi, được công nhận tiêu chuẩn 1 sao. Các đoàn khách du lịch từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh rất thích chương trình này.

Sản phẩm mới nhất của công ty là tour du lịch cộng đồng “Một thoáng hồn quê” tại Hầm Hô và một số nhà dân tại thôn Phú Mỹ (xã Tây Phú) liền kề với khu du lịch. Tour này chủ yếu phục vụ đối tượng khách nước ngoài và Việt kiều, đưa khách tham quan làng quê Phú Mỹ, trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây, đi xe bò trên đường làng, học làm bánh tráng và một số loại bánh truyền thống ở địa phương; tham quan nhà cổ trên 100 năm... Có thể nói, các tour này đã góp phần “kéo” du khách thêm 1 ngày đêm lưu trú tại Bình Định.

- Dự báo năm 2016, du lịch Bình Định sẽ “bùng nổ” số lượng khách đến, Công ty cổ phần Du lịch Hầm Hô sẽ có thêm sản phẩm, dịch vụ gì để đáp ứng nhu cầu du khách và phát triển hoạt động kinh doanh của mình?

Công ty đang chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà dịch vụ với chức năng spa, xông hơi, massage, tắm lá thuốc cùng một số dịch vụ vui chơi giải trí khác, kinh phí trên 4 tỉ đồng; dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong dịp Tết Bính Thân 2016. Riêng đội thuyền đưa đón khách tham quan Hầm Hô sẽ tăng từ 25 chiếc lên 35 chiếc.

Chúng tôi cũng đang xây dựng kế hoạch tôn tạo cảnh quan khu du lịch, thực hiện các đường hoa, đồi hoa, vườn hoa, thuyền hoa, xe hoa, vừa làm đẹp cảnh quan vừa phục vụ du khách chụp ảnh lưu niệm... Đồng thời, trong năm 2016, công ty dự kiến đầu tư xây dựng sân tập golf với diện tích trên 1ha tại khu du lịch Hầm Hô...

- Xin cảm ơn ông!

Khu du lịch Hầm Hô phát triển sản phẩm dịch vụ 2

Khu du lịch Hầm Hô phát triển sản phẩm dịch vụ 3

Khu du lịch Hầm Hô phát triển sản phẩm dịch vụ 4

Khu du lịch Hầm Hô phát triển sản phẩm dịch vụ 5


TTXT du lịch Bình Định

Mục lục

Du lịch Bình Định
          - Hầm Hô
          - Tháp đôi Quy Nhơn
          - Suối nước nóng Hội Vân
          - Thành Hoàng Đế
          - Tháp Cánh Tiên
          - Chùa Thập Tháp
          - Khu du lịch Ghềnh Ráng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang