Địa điểm du lịch

Du lịch Vũng Tàu cần có sự đột phá về sản phẩm

14/09/2015 - 3400 view
Du lịch Vũng Tàu cần có sự đột phá về sản phẩm

Ngày 4/9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm môi trường du lịch” và đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia du lịch, các sở, ngành, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa tương xứng với những tiềm năng sẵn có.

Theo phản ánh của các đại biểu, du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa chưa có bước phát triển mạnh mẽ, chỉ mang tính thời vụ; mức chi tiêu của du khách thấp, thậm chí giảm điểm so với các địa phương khác như: Bình Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng... Nguyên nhân là bởi một thời gian dài, ngành du lịch còn xem nhẹ chất lượng dịch vụ, không xác định được đẳng cấp và có tầm nhìn phù hợp. Việc quy hoạch phát triển du lịch chưa có tính liên kết, đột phá.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch, theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa cần tạo sự đột phá về sản phẩm du lịch biển dựa trên các Khu du lịch tổng hợp mang tầm quốc tế, tạo sự khác biệt và đẳng cấp với các KDL trong khu vực. Trước mắt, tỉnh dành quỹ đất để xây dựng và phát triển KDL tổng hợp, bao gồm toàn bộ các huyện Long Điền, Đất Đỏ và Xuyên Mộc. Đột phá này nhằm phá vỡ sự manh mún trong phát triển sản phẩm du lịch tại BR-VT thời gian qua.

Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch cho rằng: Với lợi thế về tiềm năng tài nguyên biển đảo, du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa phải tạo dựng thương hiệu cho điểm đến và sản phẩm từ chính lợi thế này. Cần tập trung kêu gọi đầu tư xây dựng các dự án Khu du lịch đẳng cấp quốc tế tại khu vực ven biển các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Côn Đảo với các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế.

- Khai thác tiềm năng tài nguyên Khu du lịch quốc gia Côn Đảo để xây dựng sản phẩm du lịch gắn liền với tài nguyên hệ sinh thái biển như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch thám hiểm, sinh thái, các dịch vụ cảm giác mạnh... Cũng theo ông Nguyễn Anh Tuấn, qua các mối quan hệ kinh tế - xã hội truyền thống, BR-VT được khách Nga và các nước Đông Âu biết đến là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. Đây là nguồn khách quan trọng đối với du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa. Vì vậy, tỉnh cần đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá đối với thị trường tiềm năng này, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong ngành du lịch.

Là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực du lịch có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh hiện nay, ông Shaun McCamley, Chủ tịch Hồ Tràm Resort Casino Việt Nam nhận xét: Thời gian qua, BR-VT đã thu hút được nhiều dự án lớn vào lĩnh vực khách sạn, khu vui chơi giải trí... với tổng vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD. Tuy nhiên, việc phát triển du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa còn nhiều bất cập, cần được nhanh chóng cải thiện trong thời gian tới.

- Đó là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn các khu vui chơi du lịch và các điểm đến công cộng xanh và sạch; nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng như điện, nước, đường giao thông, dịch vụ đường biển, để khách du lịch đến dễ dàng hơn. Đồng thời, xây dựng nhiều chương trình lễ hội, kích cầu du lịch, bao gồm nhiều hoạt động vui chơi về đêm, tạo điểm đến sôi động, tăng thu nhập cho các đơn vị kinh doanh du lịch địa phương. Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ của: du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, việc sáng tạo những sản phẩm du lịch (lưu niệm, trò chơi, điểm đến) độc đáo, đặc thù là điều cần thiết để tạo sức cạnh tranh mới so với những tỉnh, thành phố khác.

Ngoài việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng chung cho du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa, đại diện các sở, ngành cũng cho rằng, các công ty du lịch cần nâng cao chất lượng các loại sản phẩm du lịch chữa bệnh tại khu nước nóng Bình Châu; xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng tại núi Dinh, Minh Đạm; phát triển sản phẩm du lịch tâm linh; phát triển du lịch sinh thái tại khu bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu, rừng ngập mặn Côn Đảo...

TTXT du lịch Vũng Tàu

Tin du lịch Vũng Tàu


Page 3 of 5First   Previous   1  2  [3]  4  5  Next   Last   

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang