Địa điểm du lịch

Thành Nhà Hồ, phát hiện thêm trống đồng cổ

25/09/2016 - 1533 view
Thành Nhà Hồ, phát hiện thêm trống đồng cổ

Ngày 25/9/2016, trong lúc đào móng xây nhà, ông Trịnh Văn Loán, thôn Cầu Mư, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc (gần khu vực Thành Nhà Hồ Thanh Hóa) đã phát hiện một trống đồng cổ. Qua hình dáng, hoa văn, họa tiết có thể nhận định đây là trống đồng Đông Sơn loại I (Heger I), niên đại cách ngày nay khoảng 2.000 đến 2.500 năm.

Chiếc trống có đuờng kính 59cm, chiều cao 43cm. Mặt duới để trống, mặt trên có trang trí sao 12 cánh đắp nổi, không có tuợng cóc trang trí ở rìa mặt trống, các hoa văn, họa tiết rất tinh xảo. Tuy nhiên, một phần bề mặt trống đã bị vỡ, phần chân trống cũng vỡ nhiều chỗ do quá trình oxy hóa.

Cầu Mư là một ngôi làng cổ, nằm cách Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ Thanh Hóa hơn 1 km về phía Đông Nam. Truớc đó, tại khu vực này đã phát hiện nhiều trống đồng cổ có giá trị văn hóa, lịch sử. Hiện nay, UBND xã Vĩnh Long và các ngành chức năng đã lập đoàn kiểm tra đến nơi phát hiện trống đồng, khẩn trương làm thủ tục tiếp nhận, bảo quản cổ vật theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

Thành Nhà Hồ, phát hiện thêm trống đồng cổ 2

Thành Nhà Hồ, phát hiện thêm trống đồng cổ 3


Trung tâm Di sản Thành Nhà Hồ

Mục lục

Du lịch Thanh Hóa
          - Bãi biển Sầm Sơn
          - Vườn quốc gia Bến En
          - Thành Nhà Hồ
          - Suối cá thần Cẩm Lương
          - Khu di tích Lam Kinh
          - Động Từ Thức
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang