Địa điểm du lịch

Chợ Bến Thành sẽ thành chợ an toàn thực phẩm

02/02/2016 - 4809 view
Chợ Bến Thành sẽ thành chợ an toàn thực phẩm

Trong năm 2016 sẽ chọn và triển khai thí điểm chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (huyện Hóc Môn) và chợ Bến Thành (quận 1) là chợ an toàn thực phẩm. Sở Công Thương TPHCM vừa trình UBND phê duyệt mô hình “Chợ thí điểm đảm bảo an toàn thực phẩm” giai đoạn 2016-2020.

Qua đó đánh giá rút kinh nghiệm để triển khai tiếp theo 12 chợ khác trong giai đoạn 2017-2020, sau năm 2020 sẽ triển khai tất cả các chợ trên địa bàn TPHCM. Chợ an toàn thực phẩm được xây dựng nhằm đáp ứng các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt chú trọng nguồn gốc, chất lượng hàng nông sản thực phẩm.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn là một trong ba chợ đầu mối lớn của TPHCM. Và Chợ Bến Thành là một trong tổng số 17 chợ loại 1 ở khu vực trung tâm thành phố, được biết đến như biểu tượng đặc trưng của chợ truyền thống TPHCM, đồng thời là một trong những điểm tham quan thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Sở Công Thương TPHCM dự kiến xây dựng mô hình chợ an toàn thực phẩm ở hai chợ này với các ngành hàng như rau củ, thịt heo, riêng chợ Bến Thành có thêm dịch vụ ăn uống.

TTXT du lịch TPHCM

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang