Địa điểm du lịch

Chợ Bến Thành kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển

27/04/2014 - 4916 view
Chợ Bến Thành kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển

Lễ kỷ niệm chợ Bến Thành tròn 100 tuổi vừa diễn ra đêm 26/4 do UBND quận 1, TPHCM tổ chức như một dấu mốc để người dân thành phố và du khách ôn lại hành trình trăm năm của ngôi chợ đã trở thành biểu tượng của Sài Gòn - TPHCM.

Chợ Bến Thành tại địa điểm ngày nay, được xây dựng từ năm 1912 đến 1914 thì hoàn tất. Ngôi chợ có tổng diện tích 13.056m², tập trung khoảng 3.000 hộ kinh doanh nhiều mặt hàng trong và ngoài nước, trung bình mỗi ngày chợ đón 15.000 lượt người dân và du khách. Vào cuối tháng 1/2012, chợ Bến Thành đã được tạp chí ẩm thực Food and Wine bình chọn là 1 trong 10 điểm đến có món ăn đường phố hấp dẫn nhất hành tinh.

Tại buổi lễ kỷ niệm 100 năm thành lập chợ Bến Thành, ban quản lý chợ cho biết sẽ thành lập website mang tên chợ Bến Thành và lắp WiFi cho toàn khu chợ. Đây xem như là nét mới nhất của ngôi chợ này trong thời hội nhập, khi hoạt động giao thương được khai thác cả kênh trực tuyến.

Thật ra, giao thương quốc tế vốn là lợi thế của chợ Bến Thành từ những ngày đầu, là nơi nổi bật trong cả nước với khả năng thu hút một lượng lớn khách “nhiều màu da, đa quốc tịch” đến mỗi ngày. Và những công dân cố cựu của Sài Gòn vẫn nhớ ngôi chợ này từng là chứng nhân cho nhiều sự kiện lịch sử.

Ngày nay, chợ Bến Thành không chỉ được xem là một di sản kiến trúc không thể thay thế về mặt vật chất với các hoạt động buôn bán sầm uất mà còn có giá trị văn hóa, tinh thần rất lớn. Khách du lịch thích đến chợ Bến Thành mua vài món đồ kỷ niệm, thưởng thức ẩm thực, khám phá tìm hiểu đời sống của người dân Sài Gòn xưa và nay. Có thể nói, giá trị nhân văn cũng như ấn tượng của chợ Bến Thành luôn đọng lại trong mỗi người dân hay du khách, nên rất cần được giữ gìn và bảo tồn.

Chợ Bến Thành kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển - 2

Chợ Bến Thành kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển - 3


TTXT du lịch TPHCM

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang