Địa điểm du lịch

Hội trường Thống Nhất, trưng bày tư liệu quý

10/03/2018 - 3457 view
Hội trường Thống Nhất, trưng bày tư liệu quý

Vừa qua, Hội trường Thống Nhất, đơn vị quản lý Di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập đã tổ chức trưng bày tư liệu với chủ đề “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868 - 1966”.

Cuộc triển lãm giới thiệu hơn 800 tư liệu giấy và hình ảnh về quá trình hình thành và tồn tại của khu di tích này, tính từ khi được xây dựng vào năm 1868 cho tới khi xây lại hoàn toàn vào năm 1966. Các tư liệu trưng bày được đội ngũ chuyên môn của Hội trường Thống Nhất phối hợp các chuyên gia trong và ngoài nước sưu tầm trong suốt 3 năm.

Nhiều tư liệu mới, quý, hiếm đã được giới thiệu đến khách tham quan Hội trường Thống Nhất. Đặc biệt, cuộc triển lãm được cấu trúc theo một phong cách mới, có sự tương tác giữa người tham quan và thông tin thuyết minh về Dinh Độc Lập. Cách làm này gần giống hình thức kể chuyện lịch sử, tạo sự gần gũi, thân thiết nhất là đối với các em học sinh.

Triển lãm tại ngôi nhà hai tầng, nằm phía đường Nguyễn Du, chia làm 2 phần. Phần 1 gồm 4 chủ đề: Xây dựng đô thị Sài Gòn thời thuộc địa; Dinh Norodom; Những gương mặt Sài Gòn; Sài Gòn năng động. Phần 2 gồm các chủ đề theo thời gian của các sự kiện lịch sử gắn với Hội trường Thống Nhất như: Gia đình trị; Cuộc chiến giành quyền lực ở Sài Gòn; Đời sống Sài Gòn; Vụ ném bom đảo chính 1962 (dẫn đến phá hủy xây dinh mới); Khủng hoảng 1963; Xây dựng Dinh Độc Lập mới. Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 23/3.

TTXT du lịch TPHCM

Tin du lịch TPHCM


Page 4 of 6First   Previous   1  2  3  [4]  5  6  Next   Last   

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang