Địa điểm du lịch

Thảo Cầm Viên Sài Gòn triển lãm ảnh xưa và nay

22/12/2015 - 4400 view
Thảo Cầm Viên Sài Gòn triển lãm ảnh xưa và nay

Sáng 22/12, triển lãm Thảo Cầm Viên Sài Gòn xưa và nay đã được khai mạc nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập Thảo Cầm Viên Sài Gòn (1865 - 2015). Triển lãm gồm 90 bức ảnh được chia thành 4 phần: Thảo Cầm Viên xưa; Sự quan tâm của lãnh đạo và bạn bè quốc tế đối với Thảo Cầm Viên; Thảo Cầm Viên - bảo tàng thiên nhiên quý giá của TPHCM; Thảo Cầm Viên trong tương lai.

Trải qua 150 năm hình thành và phát triển, Thảo Cầm Viên Sài Gòn là một trong số ít thảo cầm viên có lịch sử lâu đời ở khu vực châu Á; có ý nghĩa lớn về lịch sử, văn hóa, chính trị; bảo tàng thiên nhiên quý giá, nơi bảo tồn các loài động - thực vật quý hiếm; địa điểm vui chơi, giải trí, học tập của học sinh, sinh viên, người dân và khách du lịch. Thảo Cầm Viên Sài Gòn hiện có hơn 2.500 cây thuộc 360 loài, hơn 1.000 cá thể với hơn 120 loài động vật. Trong 5 năm qua, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã tổ chức hướng dẫn, giảng dạy cho gần 350.000 lượt học sinh, sinh viên các cấp.

Bên cạnh triển lãm ảnh, còn diễn ra hội thảo kỷ niệm 150 năm nhằm đánh giá quá trình hình thành và phát triển, đồng thời nêu lên những thực trạng và giải pháp để bảo tồn và xây dựng Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn triển lãm ảnh xưa và nay 2

Thảo Cầm Viên Sài Gòn triển lãm ảnh xưa và nay 3

Thảo Cầm Viên Sài Gòn triển lãm ảnh xưa và nay 4


TTXT du lịch TPHCM

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang