Địa điểm du lịch

Chợ phiên Bắc Hà, khu chợ khuyển nổi tiếng

10/01/2013 - 4307 view
Chợ phiên Bắc Hà, khu chợ khuyển nổi tiếng

Ở chợ phiên Bắc Hà có hẳn một khu chợ rất nhộn nhịp dành cho những chú chó và những người say mê loài thú cưng này, cuốn hút cả khách du lịch trong và ngoài nước. Chủ nhật hàng tuần, có đến cả trăm chú chó đủ giống loại, kích thước được mua bán tại chợ chó Bắc Hà như một nét đặc trưng chưa hề mai một theo thời gian.

Được biết, chó ở chợ phiên Bắc Hà thì nhiều, vì đồng bào Mông, Tày, Nùng sinh sống quanh vùng từ bao đời nay đã quý chó lắm, trong bản 10 nhà thì 9 nhà nuôi chó, nhưng để tìm được chú chó Bắc Hà thuần chủng thì cũng không dễ. Đội quân lái chó lại săn lùng ráo riết nên chó đẹp càng hiếm. Chó Bắc Hà chuẩn đắt mấy dân chơi vẫn tìm mua. Chưa kể tiền cước vận chuyển, giá mỗi chú chó con tại chợ phiên Bắc Hà đã từ 500.000 - 700.000đ rồi. Chó đẹp có khi lên tới vài triệu đồng. Hiện nay, người dân vùng cao đã biết đến giá trị của giống chó Bắc Hà, nên quyết tâm giữ những chó bố mẹ thuần chủng lại làm giống, chăm sóc đàn chó con cho thật đẹp để bán cho khách mua về làm thú cưng.

Dân mê chơi chó khắp nơi đều coi Bắc Hà (Lào Cai) là “quốc khuyển”, bởi chỉ ở đây mới còn 4 giống chó quý hiếm, đẹp và tinh khôn: chó Bắc Hà đại, chó Bắc Hà lông xù, chó Mông lông dài và chó Mông cộc đuôi. Ngoài ra còn giống chó Dingo Tây Bắc nữa. Mỗi loài một nét riêng. Điển hình, chó Bắc Hà lông xù màu đỏ hung, vừa hiếm vừa đẹp, to lớn, mắt nâu đỏ, dáng đứng oai phong như hổ, cổ có bờm dài mỗi khi sủa dựng lông đứng lên nhìn rất dũng mãnh, lại có tiếng săn giỏi. Hay như, chó Bắc Hà đại đen tuyền, ức trắng, đốm lưỡi, huyền đề bốn chân trông rất “hầm hố”, vừa thân thiết với chủ, vừa là cận vệ trung thành, và không thể thiếu trong những chuyến cùng chủ lên nương...

Bởi vậy mà chó Bắc Hà luôn nằm trong top đầu, được đông đảo người chơi quan tâm. Từ chợ phiên Bắc Hà, những chú chó quý trên “cao nguyên trắng” đã có mặt tại nhiều tỉnh thành khắp Bắc chí Nam. Nhiều người ở xa còn vượt hàng trăm km lặn lội lên chợ Bắc Hà để tìm mua cho được chú chó ưng ý!

Chợ phiên Bắc Hà, khu chợ khuyển nổi tiếng 2

Chợ phiên Bắc Hà, khu chợ khuyển nổi tiếng 3

Chợ phiên Bắc Hà, khu chợ khuyển nổi tiếng 4


TTXT du lịch Lào Cai

Mục lục

Du lịch Lào Cai
   (1) Du lịch Sapa
              - Bản Cát Cát của người H'Mông
              - Bản Tả Phìn của người Dao đỏ
              - Bản Tả Van của người Giáy
              - Nhà thờ đá Sapa
              - Núi Hàm Rồng Sapa
              - Cầu Mây Sapa
              - Bãi đá cổ Sapa
              - Thác Bạc Sapa
              - Đèo Ô Quy Hồ
              - Cáp treo Fansipan
              - Đỉnh Fansipan (leo núi)
   (2) Quanh Sapa
              - Chợ phiên Bắc Hà
              - Dinh Hoàng A Tưởng
              - Du lịch Y Tý
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang