Địa điểm du lịch

Bãi Sao Phú Quốc, một trải nghiệm êm đềm

12/03/2014 - 1983 view
Bãi Sao Phú Quốc, một trải nghiệm êm đềm

Trước khi lên đường du lịch đảo Phú Quốc, chị bạn đồng nghiệp của tôi nhắc đi nhắc lại rằng “không đi Bãi Sao Phú Quốc thì chưa trọn vẹn đâu nhé!”, nên nhất định chúng tôi phải đến đây mục sở thị.

Từ thị trấn Dương Đông, đi về phía Nam đảo Phú Quốc để tới Bãi Sao Phú Quốc, qua con đường gập ghềnh khiến chúng tôi như nhảy tưng tưng trong chiếc xe taxi 4 chỗ. Anh chàng lái xe như một hướng dẫn viên “xịn”, khi liên tục giới thiệu về những nét đặc trưng trên quãng đường, nào công ty nuôi cấy ngọc trai - thứ trang sức mà nhiều du khách nữ háo hức muốn sắm khi đến đảo ngọc, nào vườn hồ tiêu xanh ngút tầm mắt khách có thể thỏa thuê vào ngắm và mua ngay đặc sản tiêu sọ có sẵn nơi đây, rồi làng chài Hàm Ninh đầy ắp cá tôm... Anh lái xe còn hóm hỉnh bảo đường đi trắc trở thì đích đến mới là thiên đường. Xe dừng, Bãi Sao Phú Quốc hiện ra trước mắt với không gian êm dịu. Một dãy hàng quán nhỏ lợp lá dừa, không nhiều người bán buôn, lác đác vài chiếc ghế nằm tắm nắng, đôi ba chiếc võng đung đưa trong gió nhẹ, tạo cho người ta cảm giác như thiên nhiên vẫn còn ngự trị chốn này.

Bước xuống Bãi Sao Phú Quốc, đôi chân trần trở nên khác lạ, những hạt cát mịn như hạt đường li ti chà xát lấy những ngón chân; cái nắng, cái gió phả vào người nhè nhẹ, tiếng sóng rì rào như lời thì thầm của biển. Làn nước rất đỗi trong xanh, lội ra chục mét vẫn nhìn thấy ngón chân mình. Mặt biển thì êm đềm phẳng lặng, nghe rõ tiếng vui đùa thích thú của mấy du khách “nhí” đang say sưa nghịch nước.

Lang thang dọc Bãi Sao Phú Quốc, tiến ra phía mỏm núi nhô ra biển, chúng tôi như những người đầu tiên đến đây khám phá, cảnh vật thật hoang sơ, bạn tôi còn ví von, rằng ở đây nếu có “tắm tiên” chắc cũng chẳng ai phiền lòng.

Với chiều dài hơn 7km, bãi Sao uốn cong như ôm lấy mặt biển xanh, và hai dãy núi che chắn ở hai đầu làm cho không gian ở đây đượm hương rừng lẫn vị biển đặc trưng. Những điều tuyệt vời này khiến Bãi Sao Phú Quốc như thiên đường nhỏ để du khách thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn. Đúng là “không đi Bãi Sao thì chưa trọn vẹn!”.

TTXT du lịch Phú Quốc

Mục lục

Du lịch Phú Quốc
   (1) Thị trấn Dương Đông
              - Dinh Cậu
              - Chợ đêm Phú Quốc
   (2) Nam đảo Phú Quốc
              - Bãi Sao tuyệt đẹp
              - Bãi Khem quyến rũ
              - Bãi Trường dài nhất
              - Suối Tranh thơ mộng
              - Làng chài Hàm Ninh
   (3) Bắc đảo Phú Quốc
              - Bãi Dài Phú Quốc
              - Mũi Gành Dầu
              - Suối Đá Bàn Phú Quốc
              - Vườn Quốc gia Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang