Địa điểm du lịch

Du lịch Nha Trang dịp Tết tăng trưởng tốt

01/02/2017 - 2865 view
Du lịch Nha Trang dịp Tết tăng trưởng tốt

Du lịch Nha Trang dịp Tết Đinh Dậu tuy không quá sôi động nhưng vẫn giữ được mức tăng trưởng cao về lượng khách, doanh thu. Theo đánh giá của Sở Du lịch, nhìn chung dịp Tết Nguyên đán năm nay, các khách sạn, khu vui chơi giải trí đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phong phú, đa dạng như: múa lân, biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, viết thư pháp, tổ chức các trò chơi dân gian...; có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ khách du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Các đơn vị kinh doanh du lịch đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm nên không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Các khách sạn, đơn vị lữ hành, khu vui chơi giải trí đã quan tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa những sản phẩm, chương trình du lịch đặc sắc vào phục vụ khách.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong dịp Tết, du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đón 175.208 lượt khách lưu trú (tăng hơn 9% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế đạt 47.123 lượt, tăng 30%; tổng doanh thu du lịch đạt 366 tỷ đồng (tăng gần 19% so với cùng kỳ). Công suất sử dụng buồng phòng bình quân đạt trên 75% (tăng 10% so với cùng kỳ), nhưng có sự chênh lệch ở mỗi phân khúc khách sạn khác nhau. Cụ thể, các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên đạt công suất 100%; các cơ sở lưu trú 2 sao trở xuống đạt công suất khoảng 75%. Mặc dù không xảy ra tình trạng khan hiếm phòng ở phân khúc khách sạn 1 đến 2 sao, nhưng nếu khách đặt phòng vào thời điểm cận Tết cũng rất khó khăn và giá phòng ở một số khách sạn cũng cao hơn nhiều so với ngày thường. Khách quốc tế đến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa dịp này vẫn chủ yếu đến từ Trung Quốc, Nga; khách du lịch nội địa vẫn là các địa phương: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và Việt kiều về quê ăn Tết.
 
Tour biển đảo vẫn là tour thu hút được nhiều khách du lịch Nha Trang. Nhờ có sự chuẩn bị tốt nên tại các điểm xuất phát để đưa khách đi tour này không có tình trạng ùn tắc, chen lấn như những năm trước. “Việc phân luồng một số lượng lớn khách đi tour biển đảo chuyển qua xuất phát ở Cảng Nha Trang đã giảm tải rất nhiều cho Bến tàu du lịch Cầu Đá. Chính vì thế, mặc dù lượng khách đông, nhưng ở dưới bến vẫn thông thoáng, du khách lên xuống tàu thuyền trật tự, an toàn”, ông Nguyễn Ngọc Khoa - Trưởng phòng Quản lý bến tàu - Dịch vụ du lịch (thuộc Ban Quản lý vịnh Nha Trang) cho biết. Tại khu vực nhà ga cáp treo Vinpearl Land sẵn sàng hoán đổi vé đi cáp treo sang đi tàu cao tốc cho du khách. Được biết, trong mấy ngày Tết, lượng khách đi tham quan vịnh Nha Trang khoảng 34.600 lượt, tăng 15% so với cùng kỳ. Tổng lượng khách qua khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang ước đạt 60.000 lượt. Khách đến Khu du lịch Đảo Khỉ và suối Hoa Lan khoảng 11.000 lượt.

Các khu du lịch sinh thái, tắm bùn cũng đón lượng lớn khách đi du lịch Nha Trang đến tham quan như: Trung tâm Du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang khoảng 15.000 lượt khách; Trung tâm Suối khoáng nóng I-resort Nha Trang khoảng 20.000 lượt khách; Khu du lịch Trăm Trứng 17.500 lượt khách; Công viên Du lịch Yang Bay đón khoảng 5.500 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Nhân Tâm 3.000 lượt. Các điểm du lịch như: Khu di tích Tháp Bà Ponagar đón hơn 85.000 lượt khách; danh thắng Hòn Chồng đón 29.000 lượt khách đến tham quan.

Trong dịp Tết, đã có 3 chuyến tàu biển 5 sao đưa khách du lịch quốc tế cập Cảng Nha Trang và Cảng quốc tế Cam Ranh với khoảng 5.000 lượt khách lên bờ tham quan, mua sắm. Trong đó, sáng mùng 1 Tết, Sở Du lịch phối hợp với Saigontourist, Tân cảng Cam Ranh, UBND TP. Cam Ranh tổ chức lễ đón chuyến tàu biển du lịch Superstar Virgo (quốc tịch Malaysia) và những vị khách đến xông đất đầu năm. Đã có hơn 2.300 du khách và thuyền viên trên tàu Superstar Virgo lên bờ, trong đó có 1.500 khách đăng ký tour tham quan, du ngoạn, mua sắm tại các địa điểm du lịch Nha Trang.

Từ 30 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã tiếp nhận 4 vụ việc, trong đó có 3 vụ việc du khách phản ánh về mất cắp tài sản, thu sai vé dịch vụ, chất lượng dịch vụ đã được chuyển cho cơ quan chức năng giải quyết; còn 1 vụ việc Sở Du lịch đã yêu cầu khách sạn giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.

TTXT du lịch Nha Trang

Mục lục

Du lịch Khánh Hòa
   (1) Du Lịch Nha Trang
              - Bãi biển Nha Trang
              - Tháp Bà Ponagar
              - Suối khoáng nóng Tháp Bà
              - Chợ đêm Nha Trang
              - Chợ Đầm
   (2) Vịnh Nha Trang
              - Hòn Tre
              - Hòn Miễu
              - Hòn Tằm
              - Hòn Một
              - Hòn Mun
              - Hòn Nội
   (3) Quanh Nha Trang
              - Bãi Dài Nha Trang
              - Bãi biển Dốc Lết
              - Đảo Bình Ba
              - Bán đảo Đầm Môn
                     - Bãi biển Xuân Đừng
              - Bãi biển Đại Lãnh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang