Địa điểm du lịch

Làng cổ Phước Lộc Thọ, ngắm nhà thưởng hoa

22/12/2016 - 1503 view
Làng cổ Phước Lộc Thọ, ngắm nhà thưởng hoa

Làng cổ Phước Lộc Thọ (Long An) là một quần thể kiến trúc sinh thái độc đáo, cách thị trấn Đức Hòa khoảng 4km, đi vào hoạt động từ 2010, thu hút bình quân hơn 60.000 lượt khách tham quan mỗi năm. Du khách đến đây như được đắm mình trong không gian hoài niệm với những nét kiến trúc cổ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Với diện tích hơn 10ha, Làng cổ Phước Lộc Thọ được chia thành 2 khu tham quan và khu ăn uống, giải trí. Khu tham quan gây ấn tượng với du khách bởi quần thể hơn 20 ngôi nhà cổ có niên đại từ 80 đến 150 năm. Anh Nguyễn Minh Sang, người phụ trách Làng nhà cổ Phước Lộc Thọ cho biết: “Các quần thể nhà cổ ở đây được sưu tầm từ Bắc tới Nam bởi ông Dương Văn Mỹ - một người đam mê đồ cổ. Trong quần thể các ngôi nhà cổ, ngôi nhà có số cột nhiều nhất là 114 cột và ít nhất là 36 cột với những lối kiến trúc đẹp mắt. Ngoài ra, Làng cổ Phúc Lộc Thọ còn có những ngôi nhà mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc các tỉnh Tây Nguyên, được sưu tầm từ Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai...”.

Cột của các ngôi nhà là những tác phẩm điêu khắc gỗ từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX với sự kết hợp hài hòa giữa sự rắn chắc và mềm mại, uyển chuyển theo triết lý âm dương. Hầu hết các kèo, cột, thanh rường, cột trụ, bao lam, vách trần... đều khảm trai, ốc xà cừ và được chạm khắc công phu. Tất cả đều được trưng bày, sưu tầm cẩn thận từ niềm đam mê của ông Mỹ để vừa giữ lại những nét văn hóa độc đáo cổ xưa, vừa phục vụ khách du lịch đến tham quan Làng cổ Phước Lộc Thọ.

Ngoài quần thể nhà cổ, Làng cổ Phước Lộc Thọ cũng là nơi lưu giữ nhiều cổ vật từ thời chúa Nguyễn, vua Bảo Đại như: Chiếc long sàng sơn son thếp vàng, những bộ tiền cổ... và các vật dụng sinh hoạt của nhiều giai tầng trong xã hội Việt Nam từ vua chúa, quan quân, địa chủ đến người dân, các vật phẩm trong văn hóa tâm linh của người Việt với chất liệu gỗ, sắt, đồng, gốm sứ đa dạng về niên đại, phong phú về chủng loại. Bên cạnh đó, những vật dụng cổ thời Pháp mới sang Việt Nam như điện thoại, radio, máy hát, máy chụp ảnh, đèn ngủ... cũng “có mặt” tại Làng việt cổ Phước Lộc Thọ.

Hơn nữa, du khách còn được dịp chiêm ngưỡng nét đẹp thuần túy của những vườn lan đậm sắc màu. Tại 3 vườn lan dendro tím ở Làng cổ Phước Lộc Thọ, mỗi ngày cung ứng cho thị trường TPHCM hơn 20.000 sản phẩm hoa lan.

Làng cổ Phước Lộc Thọ, ngắm nhà thưởng hoa 2

Làng cổ Phước Lộc Thọ, ngắm nhà thưởng hoa 3

Làng cổ Phước Lộc Thọ, ngắm nhà thưởng hoa 4

Làng cổ Phước Lộc Thọ, ngắm nhà thưởng hoa 5

Làng cổ Phước Lộc Thọ, ngắm nhà thưởng hoa 6


TTXT du lịch Long An

Mục lục

Du lịch Long An
          - Làng nổi Tân Lập
          - Làng cổ Phước Lộc Thọ
          - Chợ đêm Tân An
          - Chùa Kim Cang
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang