Địa điểm du lịch

Khu du lịch Măng Đen hút khách

02/02/2017 - 1742 view
Khu du lịch Măng Đen hút khách

Ước tính chỉ trong 4 ngày (từ mùng 2 - 5 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), hàng chục nghìn lượt khách đã tới Khu du lịch Măng Đen (Kon Tum) du xuân, không chỉ là người trong tỉnh, mà có khá nhiều du khách từ Gia Lai, Bình Định...

Đến với Khu du lịch Măng Đen mùa này, du khách được thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nhiều hoa thơm cỏ lạ, ngắm thác hồ nằm nép mình trong rừng thông và hít thở bầu không khí trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng cho Măng Đen - nơi được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” của nước ta. Có mặt ở đây những ngày đầu xuân, chúng tôi nhận thấy khách đến du lịch Măng Đen chủ yếu là những gia đình đi du xuân và các nhóm bạn trẻ. Họ chọn điểm đến là hồ Đăk Ke, thác Pa Sỹ, khu du lịch sinh thái Hoàng Vũ Măng Đen và địa danh tâm linh nổi tiếng chùa Khánh Lâm, khu thờ tượng Đức Mẹ...

Bên chân thác Pa Sỹ, du khách say sưa ngắm cảnh thác. Một số bạn trẻ thì tung tăng trong vườn hoa đầy sắc màu chụp ảnh kỷ niệm. Từng tốp du khách đi dạo quanh vườn tượng, ngắm mái nhà rông truyền thống, ngắm cảnh bên dòng suối rì rào... Em Nguyễn Khánh Hồng (25 tuổi, ở thành phố Pleiku, Gia Lai) chia sẻ: Mấy năm nay, năm nào nhóm bạn em cũng đều chọn Khu du lịch Măng Đen để đi chơi Tết, vừa để cảm nhận, vừa để trải nghiệm những điều thú vị đầu năm mới. Đến thác Pa Sỹ, em rất thích vẻ đẹp tự nhiên của dòng thác này. Ngồi bên thác, hít thở không khí trong lành và ngắm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, em thấy rất thoải mái. Anh Nguyễn Ngọc Viễn - Cán bộ điều hành tại Khu du lịch thác Pa Sỹ cho biết: Lượng khách dịp Tết năm nay tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Chỉ tính trong 4 ngày Tết có gần 9.000 khách đến du xuân. Bình quân, mỗi ngày có hơn 2.000 lượt khách. Ngày có lượt khách đông nhất là mùng 4 Tết với hơn 3.500 lượt khách.

Hồ Đăk Ke cũng được nhiều du khách chọn làm nơi dừng chân, nghỉ ngơi, tham quan. Ngày mùng 4 Tết, theo quan sát của chúng tôi, quanh bờ hồ Đăk Ke có đến hàng trăm người dạo bước ngắm cảnh, chụp ảnh bên hồ, trên những đồi thông vi vu gió thổi. Một số khác thì ngồi thư giãn trên những chiếc chòi được dựng dưới gốc thông cổ thụ để phục vụ du khách đến ngắm cảnh, vui xuân. Anh Nguyễn Tiến Thành (45 tuổi, ở Bình Định) cho biết: Tôi đã nghe nhiều đến Khu du lịch Măng Đen, nhưng đây là lần đầu tiên gia đình tôi đến đây du xuân. Tôi rất thích không khí trong lành, mát mẻ và yên bình. Nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với rừng nguyên sinh, suối, hồ và thác nước... Đặc biệt, tôi cũng mê những món ăn đặc sản Măng Đen như gà ta, heo rừng nướng, cơm lam, rượu cần... được phục vụ chu đáo.

Cũng tương tự, tại Khu du lịch sinh thái Hoàng Vũ Măng Đen, lượng khách du lịch đến đây những ngày Tết cũng khá đông. Từng đoàn người tấp nập đến điểm du lịch mới được khai trương này để ngắm hồ Toong Đam - 1 trong 7 hồ nổi tiếng với truyền thuyết “7 hồ 3 thác” của người Xê Đăng ở Kon Plông; được thưởng ngoạn phong cảnh sơn thủy hữu tình; được nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí trong ngày Tết. Em Vi Thương (18 tuổi, ở huyện Kon Rẫy) đang cùng bạn đi du xuân tại đây cho biết: lần đầu tiên đến Khu du lịch Măng Đen, được ghé thăm hồ Toong Đam đẹp nên thơ, bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh. Đặc biệt, em cũng ấn tượng bởi đàn vịt trời bơi thong dong trên hồ nhìn rất lãng mạn... Em đến đây vừa lưu lại những hình ảnh của mùa xuân Đinh Dậu 2017, vừa cho đầu óc thư thái để chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp cũng như đại học trong năm nay.

Tại hai điểm tâm linh của Khu du lịch Măng Đen là chùa Khánh Lâm và khu thờ tượng Đức Mẹ cũng khá đông khách. Ước tính trong những ngày Tết, bình quân mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, ngắm cảnh, chiêm bái, cầu mong một năm sức khoẻ, hạnh phúc, thành công và mọi điều may mắn... Khởi đầu xuân mới, Măng Đen đông khách là tín hiệu vui và cũng chính là một trong những động lực để những người làm du lịch ở Măng Đen tiếp tục đầu tư, thu hút ngày càng nhiều du khách hơn nữa.

Khu du lịch Măng Đen hút khách 2

Khu du lịch Măng Đen hút khách 3


TTXT du lịch Kon Tum

Mục lục

Du lịch Kon Tum
          - Đèo Violắc
          - Khu du lịch Măng Đen
          - Nhà thờ gỗ Kon Tum
          - Vườn quốc gia Chư Mom Ray
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang