Địa điểm du lịch

Quần đảo Nam Du mê mẩn tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ

08/05/2015 - 2852 view
Quần đảo Nam Du mê mẩn tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ

Đến du lịch quần đảo Nam Du (Kiên Giang) vào cuối tháng 4, ấn tượng lớn nhất trong tôi về quần đảo này chính là những bãi biển đẹp và vô cùng hoang sơ. Sau khi lênh đênh trên tàu cao tốc gần 3 tiếng đồng hồ, chúng tôi đến đảo Lớn (Hòn Củ Tron) là nơi nghỉ chân đầu tiên của du khách khi ra thăm quần đảo Nam Du.

Thời điểm chúng tôi ở Quần đảo Nam Du thì biển khá êm và trời trong xanh, nên thuận lợi hơn cho việc tham quan. Người dân trên đảo Lớn giới thiệu cho chúng tôi đến bãi Mến là một trong hai bãi biển đẹp nhất của Nam Du. Không mất quá nhiều thời gian để thuê xe máy và chạy trên con đường quanh đảo là ra được bãi Mến.

Quần đảo Nam Du mê mẩn tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ - 2
Bãi Mến Nam Du có nước trong và xanh màu ngọc bích, lượn hình vòng cung, giống như một vịnh nhỏ được bao bọc bởi các ngọn núi. Điều đặc biệt là ở đây rất ít sóng, cho tôi cảm nhận trọn vẹn cảm giác thanh bình, yên ả. Bãi Mến cũng rất lý tưởng để bạn tắm biển, đi dạo trên bờ cát trắng mịn, sau đó thưởng thức hải sản như sò, mực, nhum biển... hay thả mình trên võng, tận hưởng làn gió biển mát rượi.

Quần đảo Nam Du mê mẩn tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ - 3
Ngày thứ 2, chúng tôi lên tàu ngư dân đi tham quan các hòn đảo lân cận thuộc quần đảo Nam Du. Sáng sớm, khi nắng tràn ngập, biển hắt lên ánh bạc, tàu lướt trên những con sóng, đón những cơn gió mang theo hương biển mặn mòi... cảm giác thật sảng khoái.

Quần đảo Nam Du mê mẩn tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ - 4
Đến Hòn Mấu của quần đảo Nam Du, tôi thoáng chút ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nguyên sơ của cảnh vật. Hòn Mấu có những bãi đá đẹp mê hồn, tô điểm cho bờ biển cát trắng mịn màng. Vì chưa phát triển mạnh về du lịch nên Hòn Mấu vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ, tĩnh lặng. Những cây dừa cao vút, duyên dáng vươn mình ra biển là nét đặc trưng tôn thêm vẻ đẹp của hòn đảo này. Theo lời một hộ dân sống trên đảo, những thân dừa này đã tồn tại mấy chục năm trên đảo.

Quần đảo Nam Du mê mẩn tôi bởi vẻ đẹp hoang sơ - 5
Vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình của quần đảo Nam Du còn có thể cảm nhận khi ngắm hoàng hôn hay bình minh. Thiên nhiên đẹp như vẽ nên bức tranh thủy mặc khiến người ta được tĩnh tại, thư thái và sẽ để lại những ấn tượng khó quên...


Hà Minh

Mục lục

Du lịch Kiên Giang
     1) Du lịch Hà Tiên
              - Khu du lịch Mũi Nai
              - Quần đảo Hải Tặc
              - Khu du lịch Hòn Phụ Tử
              - Quần đảo Bà Lụa
     2) Du lịch Rạch Giá
              - Vườn quốc gia U Minh Thượng
              - Quần đảo Nam Du
              - Đảo Thổ Chu
     3) Du lịch Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang