Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia U Minh Thượng được công nhận Vườn di sản ASEAN

15/08/2013 - 2105 view
U Minh Thượng trở thành Di sản ASEAN

Sáng 12/8/2013, tại UBND tỉnh Kiên Giang, ông Bùi Cách Tuyến (thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường) đã trao chứng chỉ công nhận Vườn quốc gia U Minh Thượng (huyện U Minh Thượng, Kiên Giang) là Vườn di sản ASEAN.

Theo ông Lâm Hoàng Sa (phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang) thì cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hiện chỉ còn duy nhất hệ thực vật rừng của vùng lõi Vườn quốc gia U Minh Thượng là có những đặc điểm của rừng cực đỉnh nguyên sinh. Đó là các ưu hợp rừng tràm hỗn giao và rừng tràm trên đất than bùn với diện tích gần 3.000 ha.

Ông Lê Hoàng Hưởng (giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia U Minh Thượng) cho biết các kết quả khảo sát khoa học gần đây nhất cho thấy hệ sinh thái rừng tràm trên đất than bùn tại Vườn quốc gia U Minh Thượng có tầm quan trọng đặc biệt, là nơi nuôi dưỡng, trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã, quý hiếm, đặc trưng và nguy cấp. Chúng đóng vai trò quan trọng trong cân bằng sinh thái, điều hòa dòng chảy, duy trì ổn định khí hậu, chất lượng nguồn nước và quá trình hình thành đất.

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cho biết Việt Nam là một trong bốn quốc gia tham gia dự án “Phục hồi và sử dụng bền vững đất than bùn trong khu vực Đông Nam Á” (dự án Peatland). Vườn quốc gia U Minh Thượng tỉnh Kiên Giang và Vườn quốc gia U Minh Hạ tỉnh Cà Mau là hai điểm trình diễn của dự án này. Trong đó, Vườn quốc gia U Minh Thượng là Vườn di sản ASEAN đầu tiên về đất than bùn của cả khu vực ASEAN.

TTXT du lịch Kiên Giang

Mục lục

Du lịch Kiên Giang
     1) Du lịch Hà Tiên
              - Khu du lịch Mũi Nai
              - Quần đảo Hải Tặc
              - Khu du lịch Hòn Phụ Tử
              - Quần đảo Bà Lụa
     2) Du lịch Rạch Giá
              - Vườn quốc gia U Minh Thượng
              - Quần đảo Nam Du
              - Đảo Thổ Chu
     3) Du lịch Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang