Địa điểm du lịch

Quần đảo Bà Lụa, hoang sơ hòn Bờ Đập

26/05/2016 - 2243 view
Quần đảo Bà Lụa, hoang sơ hòn Bờ Đập

Trong một lần du lịch Quần đảo Bà Lụa (Kiên Giang), dạo chơi ở Ba Hòn Đầm, tôi được chú Hền lái tàu giới thiệu hòn Bờ Đập, nơi mà theo lời chú là biển êm, sạch, cát trắng trải dài và còn hết sức hoang sơ. Từ lúc đó, ba chữ Hòn Bờ Đập cứ vang vang trong đầu... để rồi cuối cùng nhóm năm người chúng tôi cũng đặt chân tới đảo.

Đón tiếp nhóm là anh Tính, con trai của bà Hai - chúa đảo. Anh nhiệt tình dẫn nhóm tham quan khắp hòn Bờ Đập, giới thiệu những cảnh đẹp ngất ngây quanh đảo. Là gia đình duy nhất sinh sống trên hòn Bờ Đập và đã hơn 20 năm gắn bó với nơi này, hiện tại bà Hai sống với hai người con nơi đây. Các người con còn lại, một số đã lập gia đình và một số đi biển khá lâu mới về. Hòn Bờ Đập thuộc Quần đảo Bà Lụa, nơi được biết đến như Hạ Long phương Nam. Sở dĩ có tên Bờ Đập bởi đảo gồm một hòn lớn và một hòn nhỏ được nối liền bằng một con đường sỏi đá, như một bờ đập cắt ngang biển cả mênh mông. Dù chưa nổi tiếng bằng Ba Hòn Đầm nhưng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng nơi đây sẽ khiến du khách mê mẩn.

Sau khi chụp hình khắp hòn Bờ Đập, ngó nghiêng cả ra Quần đảo Bà Lụa, cả nhóm quyết định ăn trưa tại đây. Đặc biệt là tất cả hải sản đều tươi sống, bơi lội tung tăng trong bè ngay bờ biển. Mọi người cứ thoải mái lựa chọn và bà chúa đảo sẽ chế biến phục vụ. Bên những đĩa cua, ốc thơm lừng, chúng tôi còn được anh Tính ưu ái mời dùng thử rượu dứa gai ngon tuyệt do anh tự ngâm. Sau khi chuyền tay những ly rượu ngọt ngọt cay cay ấm nồng và sự nhiệt tình thân thiện của gia đình chúa đảo, khoảng cách giữa khách và chủ cũng sát lại gần hơn. Tiếp đến là tiết mục giao lưu văn nghệ, cả gia đình chúa đảo là những cây văn nghệ bậc thầy. Bà Hai và con gái có những câu ca cổ ngọt như đường, còn anh Tính có những bài hát trữ tình cũng ngọt ngào không kém.

Sau bữa trưa, anh Tính rủ nhóm chúng tôi đi lặn bắt nhum, ngắm san hô, mò cua bắt ốc theo “tiêu chí” bắt được là... ăn, không phải trả tiền. Nguồn hải sản Quần đảo Bà Lụa có tiếng là dồi dào, nơi đây còn phong phú hơn, chỉ cần bơi ra xa một chút là bạn sẽ ngợp trước cảnh tượng cả họ nhà nhum nằm dày đặc dưới đáy biển, hàu thì bám đầy trên các bãi đá. Chỉ cần bỏ công ngụp lặn một chút là có bữa đại tiệc hải sản. Ai không biết bơi có thể tắm biển trên bãi cát trắng ven bờ. Biển ở đây khá nông, dù bơi ra xa nhưng nước chỉ mới tới ngang vai. Đúng như lời chú Hền nói, biển sạch, êm và trong vắt khiến ai cũng không muốn trở lên bờ.

Anh Tính nói nếu nhóm chúng tôi ở lại đêm, anh sẽ mời “món” câu mực đêm, câu cá đêm, làm một hành trình trên biển khám phá toàn bộ hòn Bờ Đập. Nhưng tiếc do lịch trình đã kín nên cả nhóm phải thu xếp rời đảo trong ngày. Anh Hền nói vậy để lần sau nhóm quay lại anh sẽ thu xếp việc nhà ở trên đảo với chúng tôi hai, ba ngày cũng được. Khi chúng tôi về, anh Tính ra tận cầu tàu để đưa tiễn đến khi tàu đi xa. Hỏi sao chúng tôi không thêm mê Quần đảo Bà Lụa cho được!

Quần đảo Bà Lụa, hoang sơ hòn Bờ Đập 2

Quần đảo Bà Lụa, hoang sơ hòn Bờ Đập 3

Quần đảo Bà Lụa, hoang sơ hòn Bờ Đập 4

Quần đảo Bà Lụa, hoang sơ hòn Bờ Đập 5

Quần đảo Bà Lụa, hoang sơ hòn Bờ Đập 6


TTXT du lịch Kiên Giang

Mục lục

Du lịch Kiên Giang
     1) Du lịch Hà Tiên
              - Khu du lịch Mũi Nai
              - Quần đảo Hải Tặc
              - Khu du lịch Hòn Phụ Tử
              - Quần đảo Bà Lụa
     2) Du lịch Rạch Giá
              - Vườn quốc gia U Minh Thượng
              - Quần đảo Nam Du
              - Đảo Thổ Chu
     3) Du lịch Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang