Địa điểm du lịch

Đảo cò Chi Lăng Nam đông khách dịp lễ

01/05/2017 - 1045 view
Đảo cò Chi Lăng Nam đông khách dịp lễ

Thống kê trong các ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến trưa 1/5, di tích quốc gia danh lam thắng cảnh Đảo cò Chi Lăng Nam (Hải Dương) đón gần 6.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Dự kiến, trong 4 ngày nghỉ lễ, di tích này sẽ đón hơn 1 vạn du khách.

Đến với Đảo cò Chi Lăng Nam, du khách không chỉ được đắm mình trong khung cảnh làng quê yên bình với những người nông dân chân chất, thân thiện, tạo cảm giác thật gần gũi, mà còn được hòa vào thiên nhiên hoang sơ kỳ thú với hàng vạn con cò, vạc, chim quý trú ngụ trên những hòn đảo giữa lòng hồ nước An Dương xanh mát.

Được biết, trước đây các loài chim thường trú ngụ ở Đảo cò xã Chi Lăng Nam trong khoảng từ tháng 8 đến tháng 4 năm sau. Nhưng những năm trở lại đây, các cấp chính quyền và người dân trong xã ý thức được tiềm năng kinh tế mà bầy cò, vạc mang lại, không chỉ lợi ích về mặt du lịch mà còn cả về mặt nông nghiệp như: loài cò nhạn bắt ốc bươu vàng, cò hương ăn sâu bọ, cò ruồi ăn cào cào, châu chấu, loài vạc thì ăn rắn, chuột nhỏ... giúp ích cho việc bảo vệ mùa màng của người dân, nên họ càng ra sức bảo vệ và mở rộng Đảo cò Chi Lăng Nam, trồng thêm nhiều cây cối làm nơi trú ngụ cho chúng. Từ đó, cò vạc không chỉ về đây trú ngụ quanh năm mà còn làm tổ, sinh sản, khiến cho số lượng ngày càng nhiều hơn. Một số nhà khoa học khi tới khảo sát đã nhận định đây là khu dự trữ thiên nhiên có mức độ đa dạng sinh học cao được bảo tồn gần như nguyên vẹn ở khu vực miền Bắc, với mật độ cò vạc sinh sống khá dày, lại được người dân bảo vệ nên cò vạc tỏ ra dạn dĩ, không e sợ khi lại gần, rất thuận lợi cho việc quan sát, theo dõi tập tính sinh hoạt của chúng. Có du khách nước ngoài sau khi đến khám phá Đảo cò Chi Lăng Nam ví đây như một kho báu vô giá của thiên nhiên trao tặng cho vùng đất này.

Ngoài ngắm cảnh, xem chim ở Đảo cò Chi Lăng Nam, du khách còn có thể trải nghiệm nếp sống địa phương, tham gia vào các công việc của nhà nông và sinh hoạt cộng đồng tại các nhà dân có dịch vụ homestay, hay đến thêm các điểm tham quan phụ cận như: Đình Đông, Nhà tưởng niệm cố Phó chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng, Đền Tranh, đền thờ Khúc Thừa Dụ, nghệ thuật múa rối nước Hồng Phong, Bánh gai Ninh Giang...

Trong dịp lễ, UBND xã Chi Lăng Nam đã chỉ đạo Ban Quản lý di tích sắp xếp thuyền đưa khách tham quan Đảo cò Chi Lăng Nam bảo đảm an toàn. Tăng cường lực lượng dân quân tự vệ, công an viên, chia làm 3 kíp thường trực phân luồng xe, dẹp hàng quán lấn chiếm lòng đường, tránh ùn tắc giao thông và bảo đảm an ninh trật tự.

TTXT du lịch Hải Dương

Mục lục

Du lịch Hải Dương
          - Đảo cò Chi Lăng Nam
          - Côn Sơn Kiếp Bạc
          - Đền Chu Văn An
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang