Địa điểm du lịch

Đảo cò Chi Lăng Nam phát triển du lịch cộng đồng

23/12/2015 - 1126 view
Đảo cò Chi Lăng Nam phát triển du lịch cộng đồng

Ngày 23/12, Sở VHTTDL phối hợp với UBND huyện Thanh Miện tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án xây dựng mô hình điểm Phát triển Du lịch cộng đồng ở Đảo cò Chi Lăng Nam (Hải Dương) đến năm 2020.

Tại hội nghị sơ kết, bà Phạm Thu Liên, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở VHTTDL đã tóm tắt qua báo cáo Sơ kết 3 năm thực hiện Đề án xây dựng mô hình điểm Phát triển Du lịch cộng đồng ở Đảo cò Chi Lăng Nam đến năm 2020. Theo đó, sau 3 năm triển khai thực hiện, đề án đã đạt được một số mục tiêu cơ bản: 1- Hoàn thành việc xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại Đảo cò với 2 homestay tiêu biểu đón được cả khách nội địa và quốc tế, và 5 homestay có khả năng đón khách; 2- Hoàn thành việc xây dựng và đưa vào thực hiện 2 tuyến du lịch: Tuyến du lịch văn hóa cộng đồng và Tuyến du lịch văn hóa tâm linh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện đề án còn một số khó khăn, hạn chế như: chưa thực hiện được việc kè giữ Đảo cò Chi Lăng Nam nên vẫn bị sói lở, diện tích thu hẹp trong khi số lượng cò vạc ngày càng đông; chất lượng hoạt động phục vụ du lịch tại đây nhìn chung chưa đáp ứng yêu cầu;... Trên cơ sở phân tích những nguyên nhân dẫn đến những khó khăn, hạn chế đó, bản báo cáo đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển du lịch cộng đồng tại Đảo cò Chi Lăng Nam giai đoạn 2016 - 2020. Mục tiêu đến năm 2020: đạt tốc độ tăng trưởng trung bình về khách du lịch 18%/năm, thu nhập du lịch 20%/năm; phấn đấu có 10 hộ gia đình đủ điều kiện kinh doanh homestay; hoàn thành dự án đầu tư cơ sở hạ tầng Đảo Cò với tổng kinh phí đầu tư 45 tỷ đồng.

Sau bản báo cáo, các đại biểu đã được nghe những ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo UBND huyện, UBND xã Chi Lăng Nam cũng như của các hộ gia đình về những kết quả đã đạt được sau 3 năm tập trung thực hiện các bước xây dựng mô hình; đồng thời cũng đưa ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề nghị lãnh đạo chính quyền các cấp, các sở, ban ngành, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa và chung tay góp sức với nhân dân xã Chi Lăng Nam tiếp tục đầu tư, tôn tạo, bảo vệ, xây dựng phát triển Đảo cò Chi Lăng Nam để trở thành điểm du lịch văn minh, thân thiện, bền vững; đặc biệt quan tâm hơn nữa đến phát triển mô hình “Du lịch cộng đồng đến năm 2020”, làm thỏa mãn nhu cầu của du khách trong và ngoài nước, góp phần trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân Chi Lăng Nam.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Việt, Phó Giám đốc Sở VHTTDL đã ghi nhận và cảm ơn những đóng góp thiết thực của các đại biểu, các hộ gia đình xã Chi Lăng Nam giúp làm sáng tỏ thêm về những việc mà các ngành, các cấp, chính quyền địa phương và các hộ dân cư tiếp tục phải làm để phát triển rộng rãi hơn nữa mô hình du lịch cộng đồng. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các Sở, ngành liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện các chương trình, dự án, hoạt động liên quan đến phát triển khu du lịch Đảo cò Chi Lăng Nam; đề nghị UBND huyện Thanh Miện chủ trì tiếp tục triển khai thực hiện đề án và đề nghị UBND xã Chi Lăng Nam phải thực sự vào cuộc, đổi mới hoạt động của Ban quản lý và động viên cộng đồng dân cư tham gia vào hoạt động du lịch... Sau buổi sơ kết, các đại biểu đã có dịp tham quan đảo và một hộ gia đình làm du lịch cộng đồng tiêu biểu.

Đảo cò Chi Lăng Nam phát triển du lịch cộng đồng 2

Đảo cò Chi Lăng Nam phát triển du lịch cộng đồng 3


TTXT du lịch Hải Dương

Mục lục

Du lịch Hải Dương
          - Đảo cò Chi Lăng Nam
          - Côn Sơn Kiếp Bạc
          - Đền Chu Văn An
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang