Địa điểm du lịch

Phát động Tuần lễ vì giáo dục tại đền Chu Văn An

23/04/2013 - 1004 view
Phát động Tuần lễ vì giáo dục tại đền Chu Văn An

Sáng 23/4, lễ phát động Tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục năm 2013 đã diễn ra tại đền Chu Văn An (Hải Dương). Sự kiện do Bộ Giáo dục tổ chức thông qua sự hỗ trợ của một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Quế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh tới dự.

Sau lễ dâng hương và ôn lại thân thế sự nghiệp của Vạn thế Sư biểu Chu Văn An, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển phát biểu khai mạc Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục năm 2013 tại đền Chu Văn An nêu rõ: Học sinh sẽ chỉ được tiếp thu kiến thức một cách đầy đủ và hiệu quả nhất nếu nhận được sự dìu dắt và chỉ bảo của những người giáo viên thật sự có năng lực và tâm huyết. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nỗ lực cải thiện việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ.

Bà Pratibha Mehta, điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam phát biểu tại đền Chu Văn An với thông điệp: Các quốc gia chỉ còn chưa đầy 1.000 ngày để đạt được mục tiêu phát triển thiên niên kỷ và các mục tiêu về giáo dục cho mọi người. Vì thế, cần có những biện pháp đặc biệt để thu hút, đào tạo và giữ chân giáo viên ở các xã nghèo, vùng sâu, vùng xa, bảo đảm giáo dục có chất lượng đến với tất cả người dân.

Cùng phát biểu tại đền Chu Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quế nhấn mạnh: Tuần lễ là dịp để các nhà giáo trong tỉnh tự nhìn lại mình, tiếp tục nỗ lực phấn đấu không ngừng hoàn thiện về chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là xác định trách nhiệm cao cả của nhà giáo trước xã hội. Đồng chí yêu cầu các cấp quản lý giáo dục ở địa phương, các nhà trường cần có những việc làm thiết thực để thực hiện các mục tiêu đề ra.

Lễ phát động tại đền Chu Văn An (Hải Dương) nằm trong khuôn khổ Tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục tại Việt Nam diễn ra từ ngày 21 đến 28/4 với chủ đề “Học sinh nào cũng có quyền có giáo viên tốt” và “Đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết cho mọi người học”. Trong thời gian diễn ra tuần lễ, các trường học trên toàn quốc sẽ tổ chức các cuộc thảo luận giữa sinh viên, phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo giáo dục địa phương về những cách thức cụ thể để hỗ trợ giáo viên tốt hơn. Một chuyên mục mang tên “Giáo viên tốt cho người học thế kỷ 21” sẽ được ra mắt trên Báo Giáo dục và Thời đại và Tạp chí Khoa học giáo dục để người dân trong nước và người nước ngoài tham gia đóng góp ý tưởng về các phẩm chất, năng lực mà người công dân phải có để ứng phó với thách thức của thế kỷ 21 và làm thế nào để hỗ trợ cho các thầy, cô giáo thực hiện nội dung giáo dục này.

Phát động Tuần lễ vì giáo dục tại đền Chu Văn An 2


TTXT du lịch Hải Dương

Mục lục

Du lịch Hải Dương
          - Đảo cò Chi Lăng Nam
          - Côn Sơn Kiếp Bạc
          - Đền Chu Văn An
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang