Địa điểm du lịch

Lăng Bác Hồ, mở rộng tuyến phố đi bộ xung quanh

06/03/2014 - 3092 view
Lăng Bác Hồ, mở rộng tuyến phố đi bộ xung quanh

Chiều ngày 6/3, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi và lãnh đạo Ban quản lý Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh đã có buổi họp bàn và đi tới thống nhất việc triển khai mở rộng tuyến phố đi bộ (giai đoạn 2) ra xung quanh khu vực Lăng Bác Hồ và Nhà Quốc hội.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 19/5, phạm vi tuyến phố đi bộ quanh Lăng Bác Hồ giai đoạn 2 sẽ được mở rộng ra đường Độc Lập, Quảng trường Bắc Sơn và khu Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Để giảm ùn tắc giao thông, UBND TP giao Sở GTVT đến ngày 20/3 phải hoàn thiện phương án tổ chức giao thông khu vực này; trong tháng 4/2014 tiến hành sơn kẻ, lắp đặt biển báo, hướng dẫn phân luồng giao thông và thiết kế, thi công hàng rào, vườn hoa cây cảnh khu vực bảo vệ. Đồng thời tăng cường tuyên truyền vận động người dân cũng như khách du lịch sử dụng phương tiện công cộng khi đi đến khu vực này tham quan và vào viếng Lăng Bác Hồ. Trong trường hợp cần thiết, nhất là những ngày lễ Tết, trước mắt cho phép sử dụng tạm một phần công viên Bách Thảo để trông giữ xe. Về lâu dài, khu vực này đã có quy hoạch bãi đỗ xe ngầm...

Hiện tuyến phố đi bộ quanh Lăng Bác Hồ giai đoạn 1 đang được giới hạn từ ngã tư phố Bà Huyện Thanh Quan - chùa Một Cột ra đường Hùng Vương tiếp giáp với ngã tư Lê Hồng Phong - Hùng Vương và một đoạn phố Ông Ích Khiêm.

TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang