Địa điểm du lịch

Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra Hội sách thiếu nhi

01/06/2016 - 3152 view
Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra Hội sách thiếu nhi

Sáng nay 1/6, Hội Sách Thiếu nhi 2016 với chủ đề “Hè vui - Sách hay” đã khai mạc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Chương trình do UBND TP, Sở TT&TT Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm tạo thêm không gian văn hóa đọc và nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng và học sinh Thủ đô trong kỳ nghỉ hè năm 2016. Tới dự có ông Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; ông Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản Bộ TTTT; ông Phan Đăng Tú, Giám đốc Sở TTTT và các lãnh đạo Sở, Ban, ngành và hàng ngàn các cháu học sinh, thiếu niên, nhi đồng thủ đô đến tham dự, vui chơi.

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, “Hội Sách Thiếu nhi 2016” lần đầu tiên được tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và sẽ được tổ chức hằng năm vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, là nơi các em được thỏa niềm đam mê với sách, là món quà ý nghĩa mà lãnh đạo Thành phố và các cơ quan, ban, ngành, các nhà xuất bản, công ty sách dành tặng các em, với mong muốn những chủ nhân tương lai của đất nước và Thủ đô sẽ là những công dân hữu ích, giàu tri thức và nhân văn. Đây là hoạt động thiết thực trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 của thành phố Hà Nội.

Sinh thời Bác Hồ có nói “Sách là thuốc bổ tinh thần” và “Siêng xem sách và xem được nhiều sách là việc làm đáng quý”, đồng chí Ngô Văn Quý kêu gọi tất cả mọi người, nhất là các em thiếu nhi, hãy dành thời gian cho việc đọc sách, hãy đọc sách mỗi ngày dù chỉ là 10 phút để nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng và phát triển tư duy, đồng thời góp phần giáo dục và rèn luyện nhân cách con người Việt Nam. Cùng với việc đọc sách, các em hãy lan tỏa tình yêu đọc sách tới những người xung quanh, hãy là những “Đại sứ Văn hóa đọc nhỏ tuổi Thủ đô” giới thiệu những cuốn sách hay và truyền niềm đam mê đọc sách tới các bạn khác.

“Hội Sách Thiếu nhi 2016” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám có hơn 40 gian hàng sách được trưng bày đẹp, giới thiệu nhiều thể loại sách phong phú phục vụ thiếu nhi (như sách văn học, sách lịch sử, khoa học, sách ngoại ngữ, sách và đồ dùng vụ học tập, đồ chơi...). Bên cạnh đó, còn có các hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em thiếu nhi, hướng tới xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Các em còn có cơ hội được giao lưu, trò chuyện với các nhà văn viết cho thiếu nhi và các tác giả nhỏ tuổi; tham gia giới thiệu, kể chuyện sách hay với chủ đề “Sách hay cho em”; thi làm sản phẩm theo sách, báo; tham gia các trò chơi trí tuệ, tập làm “nhà khoa học nhí”, các trò chơi với hình và chữ theo sách; tham dự triển lãm ảnh “Hình ảnh Bác Hồ qua trang sách Kim Đồng” và tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt học tập của “Trẻ em Việt Nam thời chiến”, tìm hiểu “Lược sử nước Việt” bằng tranh; nhận nhiều quà tặng hấp dẫn bằng sách...

Song song với các hoạt động cho thiếu nhi, các bậc phụ huynh cũng có cơ hội tham gia nhiều chương trình như các tọa đàm: “Xây dựng tương lai từ những thói quen vàng” hay “Bắt cóc và xâm hại trẻ em - Những điều cha mẹ nên biết”...

Chia sẻ về ý nghĩa “Hội Sách Thiếu nhi 2016” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, ông Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, đây là hoạt động vì trẻ em rất có ý nghĩa. Trước hết là một sân chơi cho các cháu trong dịp hè, tiếp đó là thông qua Hội sách này, giới thiệu quảng bá những xuất bản phẩm cho thiếu nhi. Qua Hội sách cũng sẽ cung cấp những tri thức cần thiết, về kỹ năng sống, giải trí, vui chơi, các kỹ năng cần thiết khác cho lứa tuổi các cháu. Đây là việc làm không chỉ nên tổ chức ở Hà Nội mà nên tổ chức ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Nếu có điều kiện cũng không cần phải một năm một lần mà có thể tổ chức nhiều lần, vì đối với trẻ em, càng làm nhiều điều cho trẻ em càng tốt.

Ngay sau lễ khai mạc, hàng nghìn độc giả nhỏ tuổi và lớn tuổi đã được thỏa thích tìm mua những cuốn sách hay với giá ưu đãi giảm từ 10-30% tại các gian hàng. Sau khi tham quan mua sách, các em thiếu nhi có thể ghé phòng đọc sách miễn phí được bố trí ngay tại Khu Thái Học của Văn Miếu Quốc Tử Giám. Ngay tại cửa, Ban tổ chức cũng bố trí một bàn tiếp nhận sách tặng trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố Hà Nội... “Hội Sách Thiếu nhi 2016” tại Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ diễn ra từ 1/6 đến 5/6.

Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra Hội sách thiếu nhi 2

Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra Hội sách thiếu nhi 3

Văn Miếu Quốc Tử Giám diễn ra Hội sách thiếu nhi 4


TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang