Địa điểm du lịch

Du lịch Hà Nội có ẩm thực ấn tượng nhất thế giới

31/05/2016 - 3022 view
Du lịch Hà Nội có ẩm thực ấn tượng nhất thế giới

Mới đây, một bài viết giới thiệu danh sách Top 16 thành phố có nền ẩm thực ấn tượng nhất thế giới được đăng tải trên trang Telegraph (Anh) đã nhắc tới điểm du lịch Hà Nội. Cụ thể hơn, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam đứng ở vị trí đầu tiên.

Bài báo này không quên nhắc đến sự kiện Tổng thống Obama và món bún chả Hà Nội. “Tổng thống Mỹ đã thưởng thức món bún chả với Anthony Bourdain chỉ với 6 USD. Rõ ràng ông ấy cũng nhận ra được sức mạnh của nền ẩm thực tại đây”. Được biết, sự kiện Tổng thống Obama đến Việt Nam và ghé ăn tối tại một quán bún chả trên phố Hà Nội, đã khiến món ăn giản dị này xuất hiện khắp mặt báo nước ngoài. Sắp tới, đoạn phim truyền hình thực tế cảnh Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội sẽ được phát trên kênh CNN, hướng tới hàng triệu người trên toàn cầu.

Ngoài ra, Telegraph cũng nhắc tới một số món ăn hấp dẫn khác của du lịch Hà Nội như phở; café trứng; bánh mỳ pate ăn kèm dưa chuột, rau thơm, hành tây giòn với ớt; cơm tấm với thịt lợn nướng... Tờ báo khẳng định đây cũng là những món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội.

15 thành phố còn lại nằm trong danh sách của Telegraph là Tokyo (Nhật Bản), London (Anh), Jaipur (Ấn Độ), New York (Mỹ), Mendoza (Argentina), Bologna (Italy), Lyon (Pháp), New Orleans (Mỹ), Bangkok (Thái Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Singapore, Copenhagen (Đan Mạch), Lima (Peru), Fez (Morocco), Chengdu (Trung Quốc).

TTXT du lịch Hà Nội

Mục lục

Du lịch Hà Nội
          - Hồ Hoàn Kiếm
          - Phố cổ Hà Nội
          - Văn Miếu Quốc Tử Giám
          - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
          - Chùa Một Cột
          - Lăng Bác Hồ
          - Hồ Tây
          - Làng lụa Vạn Phúc
          - Làng gốm Bát Tràng
          - Vườn quốc gia Ba Vì
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang