Địa điểm du lịch

Chùa Bửu Phong nhận bằng Di tích quốc gia

16/09/2013 - 2061 view
Chùa Bửu Phong nhận bằng Di tích quốc gia

Sáng ngày 16/9, tại chùa Bửu Phong (phường Bửu Long, TP. Biên Hòa), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ rước và trao bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia Khu danh thắng Bửu Long và chùa Bửu Phong.

Chùa Bửu Phong được khởi dựng vào năm Bính Thìn (1616) là một trong ba ngôi chùa cổ có niên đại sớm nhất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Từ khi thành lập, chùa đã trải qua 17 đời Tổ truyền và nhiều lần trùng tu, sửa chữa lớn, nhỏ nhưng đến nay, ngôi cổ tự vẫn bảo tồn được kiến trúc, hình dáng của lần đại trùng tu vào năm 1829.

Với diện tích khoảng 8.7ha, chùa Bửu Phong tọa lạc trên núi Bình Điền còn gọi là núi Bửu Phong, bên tả ngạn sông Đồng Nai. Từ đây, phóng tầm mắt ra xung quanh, du khách quan nhãn một vùng quê bao la, trù phú với những biển lúa mênh mông, những thửa rau xanh tươi đặc biệt dòng sông Đồng Nai như dải lụa uốn lượn khắp các làng quê, phía tả là sân bay Biên Hòa, trước mặt là Văn miếu Trấn Biên nguy nga, đồ sộ, bên hữu là núi và hồ Long Ẩn thuộc danh thắng Bửu Long - “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của Đồng Nai. Đến với chùa Bửu Phong và danh thắng Bửu Long, du khách mới cảm nhận hết khung cảnh thơ mộng, hữu tình, trời đất giao hòa, không khí trong lành, gió thoảng hương hoa để lại trong lòng du khách một cảm giác khó quên.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Ngọc Thanh thay mặt Ban tổ chức trao bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia Khu danh thắng Bửu Long và chùa Bửu Phong cho đại diện UBND TP. Biên Hòa và trụ trì chùa. Dịp này, Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam (Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam) cũng đã trao giấy chứng nhận công đức cho 20 tăng, ni hiện trụ trì các tổ đình, chùa tại các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long và Kiên Giang.

TTXT du lịch Đồng Nai

Mục lục

Du lịch Đồng Nai
          - Vườn quốc gia Cát Tiên
          - Khu du lịch Suối Tre
          - Khu du lịch Bửu Long
          - Chùa Bửu Phong
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang