Địa điểm du lịch

Du lịch Cát Bà đầu xuân thu hút đông khách quốc tế

15/02/2016 - 2152 view
Du lịch Cát Bà đầu xuân thu hút đông khách quốc tế

Theo ông Vũ Tiến Lập, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải: trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, du lịch Cát Bà đón 2,5 vạn lượt khách. Trong đó, khách quốc tế chiếm 88%, với 17.644 lượt khách, khách Việt kiều chiếm 5%, khách châu Âu chiếm 32%, châu Á chiếm 63% với hơn một nửa khách châu Á là người Trung Quốc. Khách nội địa đến du lịch đảo Cát Bà trong dịp này chỉ chiếm 12% với khoảng hơn 2,4 nghìn lượt khách, chủ yếu là từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Trong những ngày từ mồng 2 đến mồng 4 Tết, các khách sạn tiêu chuẩn từ 1 sao trở lên và các khu du lịch sinh thái trên bờ, trên vịnh đều đạt công suất phòng nghỉ hơn 90%. Tuy nhiên, không xảy ra hiện tượng nâng giá phòng nghỉ hay giá dịch vụ. Các hoạt động du lịch diễn ra an toàn, văn minh, tạo thiện cảm cho du khách.

Đáng chú ý, khách đến Cát Bà trong dịp tết năm nay tăng 61% so với Tết Ất Mùi 2015. Lượng khách Trung Quốc tăng đột biến với hơn 5 nghìn người đến Cát Bà trong dịp này; khách Châu Âu cũng tăng đáng kể. Đây là tín hiệu tốt cho du lịch Cát Bà khởi đầu xuân mới khi nơi đây ngày càng có sức hút với khách quốc tế, nhất là khách châu Âu và khách Quảng Tây có mức chi tiêu cao. Du lịch Cát Bà thu hút đông khách quốc tế, bên cạnh việc nơi đây có cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu trong lành, việc đảo Cát Bà cách biệt đất liền, giữ được vẻ hoang sơ và an ninh rất tốt, du khách ít bị làm phiền... cũng là những yếu tố lôi cuốn du khách quốc tế.

Nhiều khách du lịch đến đây ghi nhận Cát Bà như mùa hè với lượng khách đông, dịch vụ tấp nập, nhộn nhịp. Trước tín hiệu đáng mừng trên, huyện Cát Hải tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân huyện đảo đón Tết, đồng thời góp phần đa dạng sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Đặc biệt, tại đảo Cát Hải và đảo Cát Bà diễn ra các màn bắn pháo hoa tầm thấp với thời lượng 15 phút tạo không khí náo nhiệt, tươi vui. Như thông lệ hằng năm, tại trung tâm du lịch Cát Bà, sau chương trình văn nghệ, lãnh đạo huyện Cát Hải tặng hoa, những phần quà là tờ gấp du lịch Cát Bà song ngữ Anh - Việt, đĩa DVD ca nhạc, đĩa giới thiệu Cát Bà - điểm hẹn du lịch và lì xì đầu năm mới gần 100 khách du lịch quốc tế. Các điệu nhảy sôi động tại sân khấu quảng trường du lịch Cát Bà cũng được khách quốc tế, lãnh đạo, nhân dân huyện đảo thực hiện góp phần tạo không khí ngày hội mừng xuân mới cho du khách quốc tế đón Tết Việt tại Cát Bà.

Ông Vũ Tiến Lập cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân và du khách trong dịp Tết, huyện Cát Hải lắp đặt màn hình LED 40 m2 tại sân khấu quảng trưởng du lịch Cát Bà, phát trực tiếp chương trình nghệ thuật tối 29 Tết; quảng bá hình ảnh Cát Bà liên tục từ tối 26 Tết đến qua rằm tháng Giêng. Du khách cũng có dịp được tìm hiểu văn hóa, phong tục đón Xuân của người Việt tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và nhiều nhà dân. Trong đó, một số hoạt động như gói và luộc bánh chưng, bánh gấc; lì xì đầu năm mới; du xuân với các trò chơi dân gian như đu quay, chọi gà... đem lại không gian rất riêng và mới lạ, ấn tượng với nhiều du khách quốc tế. Anh Peter Jonh cùng gia đình đến du lịch Cát Bà từ trước Tết Nguyên đán 2 ngày và ở lại Cát Bà hơn 10 ngày thích thú vì được đón Tết của người Việt. Anh Jonh cho biết, những bãi cát trắng, hòn núi mọc lên xen kẽ nhau trên không gian vịnh biển trong lành, tĩnh lặng ở vịnh Lan Hạ; khu rừng ở Vườn Quốc gia và hệ thống hang động khắp đảo rất ấn tượng với chúng tôi và việc được đến đây đúng dịp Tết cũng là kỷ niệm đẹp mà tôi sẽ giới thiệu với bạn bè để họ có dịp được đến quần đảo xinh đẹp này.

TTXT du lịch Cát Bà

Mục lục

Du lịch Cát Bà
     1) Đảo Cát Bà
              - Các bãi biển ở Cát Bà
              - Pháo đài Thần Công
              - Vườn quốc gia Cát Bà
              - Các hang động ở Cát Bà
     2) Quanh đảo Cát Bà
              - Vịnh Lan Hạ
              - Đảo khỉ Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang