Địa điểm du lịch

Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng

12/06/2014 - 1898 view
Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng

Pháo đài Thần Công Cát Bà tọa lạc tên Cao điểm 177 đang trở thành địa chỉ hấp dẫn, quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế. Từ bến tàu khách Cát Bà, sau 10 đến 15 phút xe ô-tô điện chạy vòng qua đường Núi Ngọc theo bảng chỉ dẫn, du khách sẽ lên đến điểm cao đặc biệt này. Dạo một vòng tham quan Pháo đài Thần Công, tìm hiểu về các khẩu pháo, khu quân sự, hệ thống hầm hào ẩn trong núi... gần như còn nguyên vẹn sẽ đọng lại nhiều cảm xúc với du khách. Có người còn thắc mắc, làm cách nào để đưa những khẩu pháo khủng lên đỉnh núi cao, hay xây dựng những hầm hào, căn cứ ở một điểm thuận về tầm quan sát nhưng rất cách trở về địa hình, đường lên... để rồi xuýt xoa, quả thật là kỳ công!

Sau đó, du khách có thể nghỉ chân tại cà phê Pháo đài Thần Công, tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt, và từ trên cao ngắm nhìn toàn cảnh quần đảo Cát Bà thơ mộng, quyến rũ. Nhìn về phía tây, khu cảng cá, trung tâm thị trấn, bến tàu, vịnh Cát Bà và vịnh Tùng Dinh hiện ra trước mắt như một bức tranh đẹp lạ với những ai lần đầu đặt chân lên đây. Hướng về phía bắc, cảnh núi non điệp trùng, tô điểm một vài công trình quân sự, viễn thông đặt trên đỉnh núi. Sinh động hơn là những gì hiện ra ở phía đông nam, đó là vịnh Bến Bèo với tấp nập tàu thuyền du lịch đón đưa khách thăm vịnh Lan Hạ, vịnh Hạ Long. Góc nhìn khác, dễ dàng nhận ra Hòn Guốc với hình thù độc đáo, gắn với sự tích nàng tiên đánh rơi guốc ngọc. Cùng các địa danh nổi tiếng khác như bãi biển Cát Cò 1-2-3, đảo khỉ Cát Bà bên làn nước trong xanh biêng biếc... Mỗi người sẽ lưu lại những cảm xúc riêng về cảnh sắc Cát Bà từ trên cao điểm Pháo đài Thần Công.

Nói Pháo đài Thần Công là điểm ngắm cảnh lý tưởng bậc nhất ở Cát Bà cũng không ngoa. Nơi đây, người ta còn đặt ống nhóm cỡ lớn, phục vụ du khách “thu hết vào tầm mắt” những khung hình từ xa, có thể nhìn rõ thuyền đưa khách dạo chơi trên vịnh, hay những chiếc đò nhỏ đánh cá, tàu chở hàng, những mái nhà bè dập dềnh sóng nước... tất cả hiện ra thật gần, thật sống động. Tuy tuổi đời khai thác du lịch chưa lâu, nhưng có thể nói, Pháo đài Thần Công đã làm cho vẻ đẹp quần đảo Cát Bà thêm cuốn hút, và tạo được sự hài lòng với khách du lịch phương xa.

Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng 2

Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng 3

Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng 4

Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng 5

Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng 6

Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng 7

Pháo đài Thần Công, nơi ngoạn cảnh lý tưởng 8


TTXT du lịch Cát Bà

Mục lục

Du lịch Cát Bà
     1) Đảo Cát Bà
              - Các bãi biển ở Cát Bà
              - Pháo đài Thần Công
              - Vườn quốc gia Cát Bà
              - Các hang động ở Cát Bà
     2) Quanh đảo Cát Bà
              - Vịnh Lan Hạ
              - Đảo khỉ Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang