Địa điểm du lịch

Lướt ván “Stand Up Paddle” trên Vịnh Lan Hạ

31/10/2013 - 2173 view
Lướt ván Stand Up Paddle trên Vịnh Lan Hạ

Nằm về phía đông bắc đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ là một địa điểm du lịch hấp dẫn vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ, với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ phủ xanh cây cối, mặt nước yên ả và lôi cuốn bởi màu xanh ngọc bích. Vịnh Lan Hạ có rất nhiều bãi cát nhỏ và hoang vắng nằm dưới chân những ngọn núi đá vôi. Nơi đây thường không có sóng lớn nên rất thích hợp để tắm biển và thư giãn. Đó cũng chính là những điểm tuyệt vời để du khách có thể tự mình đến khám phá bằng kayak hay đặc biệt là bằng Stand Up Paddle (gọi tắt là ván SUP).

Stand Up Paddle có nguồn gốc từ Hawaii. Đây là một bộ môn thể thao nước rất phổ biến trên thế giới nhưng chỉ mới có mặt tại Việt Nam trong thời gian gần đây, riêng tại vịnh Lan Hạ là lần đần tiên. Môn thể thao này có thể được gọi là ván lướt sóng có mái chèo vì thực chất đây chính là nguồn gốc của môn lướt sóng hiện đại.

Ván SUP gần giống với ván lướt sóng thông thường, tuy nhiên ván SUP được trang bị thêm mái chèo để bạn có thể di chuyển được xa hơn và trên nhiều loại hình mặt nước hơn. Ván SUP tạo cảm giác khác lạ không giống như khi chèo kayak truyền thống. Đặc biệt như mặt nước yên ả của vịnh Lan Hạ, bạn không chỉ ngồi mà với các tư thế nằm, quỳ, thậm chí là đứng, vẫn có thể thoải mái điều khiển SUP một cách thuần thục chỉ sau 1 giờ làm quen.

Bạn có thể trải nghiệm cảm giác vừa nằm đọc sách, thư giãn, ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của vịnh Lan Hạ, thả mình dưới dòng nước xanh trong mát dịu, hay là tập những động tác yoga ngay trên ván SUP của mình. Ván SUP thường dành cho một người tuy nhiên 2 người có thân hình nhỏ vẫn có thể sử dụng chung một ván SUP.

Trên vịnh Lan Hạ, bạn còn có thể sử dụng ván SUP để thăm làng chài nổi Vạn Giá (một ngôi làng có lịch sử hàng trăm năm) để tìm hiểu thêm về cuộc sống bản địa hay tham quan hang Sáng (một hồ nước tự nhiên được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi), hang Tối (chỉ có thể tham quan khi thủy triều chưa lên cao che lấp cửa hang)...

Lướt ván Stand Up Paddle trên Vịnh Lan Hạ 2

Lướt ván Stand Up Paddle trên Vịnh Lan Hạ 3


TTXT du lịch Hải Phòng

Mục lục

Du lịch Cát Bà
     1) Đảo Cát Bà
              - Các bãi biển ở Cát Bà
              - Pháo đài Thần Công
              - Vườn quốc gia Cát Bà
              - Các hang động ở Cát Bà
     2) Quanh đảo Cát Bà
              - Vịnh Lan Hạ
              - Đảo khỉ Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang