Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Cát Bà, chinh phục đỉnh Ngự Lâm

10/07/2013 - 2925 view
Vườn quốc gia Cát Bà, chinh phục đỉnh Ngự Lâm

Theo giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà - Hoàng Văn Thập, thời điểm này, nhiều ngày có hàng trăm khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm Vườn, trong đó chủ yếu là khách tham gia tuyến khám phá rừng kim giao - đỉnh Ngự Lâm.

Những năm qua, Vườn quốc gia Cát Bà đã hoàn thành việc xây dựng, cải tạo tuyến rừng kim giao - đỉnh Ngự Lâm và đưa vào phục vụ khách tham quan trong mùa du lịch. Xây dựng điểm dừng chân cho du khách và một số biển tuyên truyền gồm: biển giới thiệu vườn, nội quy khách tham quan và các biển chỉ dẫn du lịch. Thiết kế và in tờ thuyết minh kèm theo bản đồ 5 tuyến du lịch sinh thái trong Vườn quốc gia Cát Bà.

Tuyến du lịch đến rừng kim giao xuất phát từ cổng Vườn, đi theo đường mòn nhỏ rợp mát, ngang qua khu vực bảo tồn các loài cây quý hiếm đại diện cho hơn 1.500 loài thực vật mà Vườn quốc gia Cát Bà hiện đã thống kê. Kề đó là vườn cây hạnh phúc do các vị lãnh đạo và phu nhân trồng, giếng ngọc quanh năm có nước trong vắt mà trước đây là nguồn cung cấp nước chính cho người dân trong vùng...

Tiếp theo là vượt qua gần 500m leo núi, du khách sẽ đến khu rừng kim giao nổi tiếng. Với bạt ngàn thân cây thẳng đứng, kim giao là loài cây lá cứng và thuộc hàng quý. Kim giao ra hoa, thành quả, kết đài không chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp Vườn quốc gia Cát Bà, mà còn là đề tài muôn thuở cho du khách tham quan tìm hiểu. Đứng dưới bóng mát của những tán lá kim giao xanh mướt, du khách được dịp cảm nhận không gian trong lành, thi vị của núi rừng.

Sau quãng đường 2km vừa đi bộ vừa leo núi, du khách sẽ vượt tiếp đoạn đường dốc, bậc thang hẹp và khó đi, để chinh phục đỉnh Ngự Lâm cao 210m so với mực nước biển. Đỉnh Ngự Lâm là nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh Vườn quốc gia Cát Bà từ trên cao, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với núi non trùng điệp, rừng xanh trải rộng bạt ngàn..., đây sẽ là trải nghiệm lý thú mà chỉ khi du khách đặt chân lên đỉnh mới cảm nhận được hết.

TTXT du lịch Cát Bà

Mục lục

Du lịch Cát Bà
     1) Đảo Cát Bà
              - Các bãi biển ở Cát Bà
              - Pháo đài Thần Công
              - Vườn quốc gia Cát Bà
              - Các hang động ở Cát Bà
     2) Quanh đảo Cát Bà
              - Vịnh Lan Hạ
              - Đảo khỉ Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang