Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Cát Bà, ngắm vườn lan xinh đẹp

20/12/2015 - 6115 view
Vườn quốc gia Cát Bà, ngắm vườn lan xinh đẹp

Vườn quốc gia Cát Bà bao gồm cả diện tích đất liền và trên biển. Với những điều kiện thiên nhiên ban tặng đã tạo cho Vườn hệ sinh thái rừng phong phú, với đầy đủ cả rừng mưa nhiệt đới trên núi đá vôi, rừng ngập mặn, các rạn san hô, thảm rong cỏ biển, đặc biệt là hệ thống hang động và hệ sinh thái tùng áng đặc thù.

Khách đến Vườn quốc gia Cát Bà có thể tham gia du lịch theo các tuyến, hòa mình vào thiên nhiên rừng và biển, từ những khu rừng thứ sinh, nguyên sinh, cho đến vịnh biển xinh đẹp... sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Vườn quốc gia Cát Bà có có khu vườn Lan bán tự nhiên với mục đích sưu tầm và bảo tồn các loài Phong Lan tuyệt đẹp. Hiện vườn lan có khoảng 1.000 chậu, giá thể hoa lan, ước chừng 15.000 thân gồm 14 loài Lan như: Đai châu, Hoàng thảo, Hoàng lạp, Bạch câu, Kiều, Vẩy rồng...

Phong Lan được mệnh danh “vương giả chi hoa” vì vẻ yêu kiều và là loài hoa quý. Phong Lan không chỉ mang nét đài các, sang trọng nhưng ấm áp, gần gũi mà còn chất chứa những giá trị tiềm ẩn, luôn mới lạ, luôn quyến rũ lòng người. Kỹ thuật trồng và chăm sóc các loài lan là một nghệ thuật, đòi hỏi phải có kiến thức thực sự và đầu tư nhiều công sức. Nếu chăm sóc không đúng cách, lan sẽ không “thèm” ra hoa. Vì thế, những người chăm sóc phong lan ở Vườn quốc gia Cát Bà đã phải chăm chút tỉ mẩn cho bộ sưu tập kỳ công này.

Với ước tính khoảng 25.000 loài khác nhau trong tự nhiên và các loài mới luôn được phát hiện qua mỗi năm, hoa Lan thuộc vào các họ thực vật có hoa với số lượng nhiều nhất. Mặc dù chúng thường được cho rằng chỉ phát triển ở vùng nhiệt đới, là loại hoa khó trồng, nhưng thật ra hoa Lan phát triển tự nhiên ở hầu hết các vùng khí hậu. Chúng có nét đẹp lạ lùng khiến những người yêu hoa bỏ công chăm sóc hàng ngày và khiến cho những chuyên gia về hoa trên thế giới đặc biệt quan tâm. Trong số rất nhiều giống Phong Lan, Phalaenopsis (Lan Hồ Điệp), Địa Lan, và hoa Phong Lan Dendrobium là loại phổ biến nhất, hay Orchid Vanilla được trồng nhiều nhất. Vì vậy việc xây dựng Vườn lan bán tự nhiên tại Vườn quốc gia Cát Bà rất có ý nghĩa đối với bảo tồn và phát triển các loài lan, làm phong phú thêm tính đa dạng sinh tại Vườn quốc gia Cát Bà, tăng giá trị cảnh quan, thu hút khách du lịch đến thăm và thưởng lãm hoa.

Vườn quốc gia Cát Bà, ngắm vườn lan xinh đẹp 2

Vườn quốc gia Cát Bà, ngắm vườn lan xinh đẹp 3


TTXT du lịch Cát Bà

Mục lục

Du lịch Cát Bà
     1) Đảo Cát Bà
              - Các bãi biển ở Cát Bà
              - Pháo đài Thần Công
              - Vườn quốc gia Cát Bà
              - Các hang động ở Cát Bà
     2) Quanh đảo Cát Bà
              - Vịnh Lan Hạ
              - Đảo khỉ Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang