Địa điểm du lịch

Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình

10/08/2015 - 1744 view
Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình

Trên đỉnh núi Ngọc cao 177m so với mực nước biển của đảo Cát Bà, là một trận địa pháo cổ được đặt cho cái tên đầy uy nghi, hùng dũng - Pháo đài Thần Công. Một lần đặt chân tới đây, du khách không khỏi ấn tượng với công trình quân sự bề thế, và ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên quyến rũ, bốn bề khoáng đạt.

Pháo đài Thần Công được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20, có vị trí đắc địa, trọng yếu, trường quan sát nhô ra 3 hướng biển nên rất lợi thế trong việc trấn ngữ và kiểm soát toàn bộ cửa biển vào Hải Phòng. Đến nay, khu Pháo đài Thần Công vẫn gần như nguyên vẹn, gồm sân bay quân sự, khu trưng bày đạn, trận địa pháo, hầm chữ U, nhà truyền thống lưu giữ khá nhiều kỷ vật chiến tranh, đài quan sát phía tây, đài quan sát phía đông, cafe pháo đài và hệ thống giao thông hào... Từ năm 2010, Pháo đài Thần Công chính thức mở cửa đón khách du lịch.

Đến với Pháo đài Thần Công, sau một vòng tham quan, tìm hiểu khu quân sự, du khách có thể thong thả dạo bước trên những con đường rợp mát bóng cây, tận hưởng không khí trong lành, và dừng chân nhâm nhi hương vị cafe trên đài quan sát, ngắm cảnh hoàng hôn buông dần sau những đảo đá nhấp nhô, chiếu những vệt sáng đỏ lấp lánh mặt biển xanh. Lúc này, khắp vịnh Lan Hạ phía trước như được nhuộm thẫm gam màu huyễn hoặc, đẹp đến mê hồn.

Hầu như những ai đã từng lên Pháo đài Thần Công Cát Bà ngoạn cảnh đều có chung cảm nhận được gần gũi với thiên nhiên, giao hòa cùng trời và đất, núi và biển. Khung cảnh nơi đây vừa hùng vĩ vừa nên thơ, kết hợp cùng chứng tích hào hùng của quá khứ đã làm lay động cảm xúc biết bao tâm hồn lữ khách.

Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình 2

Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình 3

Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình 4

Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình 5

Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình 6

Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình 7

Pháo đài Thần Công, cafe cùng cảnh trữ tình 8


TTXT du lịch Cát Bà

Mục lục

Du lịch Cát Bà
     1) Đảo Cát Bà
              - Các bãi biển ở Cát Bà
              - Pháo đài Thần Công
              - Vườn quốc gia Cát Bà
              - Các hang động ở Cát Bà
     2) Quanh đảo Cát Bà
              - Vịnh Lan Hạ
              - Đảo khỉ Cát Bà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang