Địa điểm du lịch

Chợ nổi Cái Răng có thêm trạm dừng chân cho du khách

24/02/2014 - 2156 view
Chợ nổi Cái Răng có thêm trạm dừng chân cho du khách

Trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng do Công ty cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) đầu tư, giao cho Công ty Thương mại Du lịch Mía đường Cần Thơ (Casuco Tour) khai thác, đặt tại đầu lộ Vòng Cung (phường An Bình) đối diện chợ nổi Cái Răng. Lâu nay, du khách thường đi đường thủy từ bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng gần 5km, tầm 30 phút. Giờ đây, nếu đi đường bộ chừng 10 phút chạy xe là đến trạm dừng chân chợ nổi; như vậy du khách sẽ có thêm nhiều chọn lựa cho chuyến tham quan của mình.

Trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng là điểm “trên bến dưới thuyền”, rộng 3.000 m2; trên bến giáp với lộ Vòng Cung đi Phong Điền, thuận lợi kết nối với các tour du lịch vườn và các làng nghề như: vườn sinh thái Cái Nai (quận Cái Răng), các vườn cây ăn trái ở Phong Điền; ngay dưới bến sông xây rộng hơn 50m là chợ nổi Cái Răng. Trạm dừng chân chợ nổi còn có nhà hàng phục vụ từ điểm tâm sáng đến tiệc, liên hoan, cơm khách cho đoàn đông tới 300 người; có bãi xe rộng và có đội tàu thuyền tổ chức các tour du lịch sinh thái quanh chợ nổi.

Ông Trần Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Casuco Tour, cho biết: “Hiện tại, công ty đang cho bố trí thêm quầy lưu niệm tại trạm dừng chân chợ nổi Cái Răng để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, chúng tôi đang kết nối với các điểm vườn đầu mối, những cơ sở làm bánh dân gian, các làng nghề truyền thống để đưa đặc sản của địa phương đến gần du khách hơn. Sắp tới, công ty còn lên kế hoạch thực hiện các chuyên đề về văn hóa, ẩm thực định kỳ hàng tuần hoặc hàng tháng, góp phần giao lưu, giúp du khách hiểu hơn về những nét đặc trưng trong nếp sống, sinh hoạt của người dân miền Tây”.

TTXT du lịch Cần Thơ

Mục lục

Du lịch Cần Thơ
          - Chợ nổi Cái Răng
          - Vườn cò Bằng Lăng
          - Bến Ninh Kiều
          - Chùa Ông Cần Thơ
          - Chùa Nam Nhã
          - Đình Bình Thủy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang