Địa điểm du lịch

Hội thảo về đề án Bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng

12/11/2015 - 2007 view
Hội thảo về đề án Bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng

Ngày 11/11/2015, UBND quận Cái Răng và Viện Kinh tế - Xã hội thành phố Cần Thơ đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về đề án "Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng". Đến tham dự hội thảo có đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Trên cơ sở nghiên cứu và khảo sát thực tế từ việc lấy ý kiến các du khách, thương hồ, các chuyên gia và các nhà quản lý, đề án đưa ra 3 phương án định hướng tôn tạo chợ nổi Cái Răng. Trong đó, phương án "bảo tồn kết hợp giữa nguyên trạng và có can thiệp sắp xếp điều chỉnh" được trên 80% ý kiến đồng tình. Với phương án này, Chợ nổi Cái Răng phân định rõ: khu vực bảo tồn và khu vực phát triển phục vụ du khách; đồng thời xây dựng các giải pháp cụ thể đảm bảo vệ sinh môi trường, phân luồng an toàn giao thông, chính sách an sinh xã hội, các công trình phụ trợ phục vụ du khách... Dự kiến, kinh phí thực hiện trên 63 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách và xã hội hóa.

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng vấn đề cần được quan tâm hiện nay chính là việc bảo tồn, tránh phá vỡ hiện trạng tự nhiên của Chợ nổi Cái Răng; giải quyết các vấn đề cấp bách về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và các chính sách đảm bảo đời sống cho người dân trên chợ nổi. Việc bảo tồn phải có giải pháp cụ thể, có trọng điểm, lộ trình.

Đồng chí Lê Hùng Dũng, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, yêu cầu: Cần tiếp tục hoàn chỉnh đề án trên cơ sở những ý kiến đóng góp, tuyệt đối không can thiệp quá sâu vào việc sắp xếp Chợ nổi Cái Răng; UBND quận Cái Răng và các sở ngành hữu quan cần giải quyết các vấn đề cấp bách về an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, môi trường, các chính sách an sinh xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sống trên chợ nổi. Ngoài ra, UBND thành phố cũng đồng ý với đề xuất của UBND quận Cái Răng thu hồi hai khu đất do Nông trường Sông Hậu và Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Châu Thành đang khai thác để bổ trợ cho một số công trình của đề án. Bên cạnh đó, để sắp xếp lại trật tự bến tàu phục vụ du lịch, UBND thành phố sẽ chuyển giao Bến tàu du lịch Ninh Kiều cho Trung tâm phát triển Du lịch thành phố quản lý và khai thác trong thời gian tới.

TTXT du lịch Cần Thơ

Mục lục

Du lịch Cần Thơ
          - Chợ nổi Cái Răng
          - Vườn cò Bằng Lăng
          - Bến Ninh Kiều
          - Chùa Ông Cần Thơ
          - Chùa Nam Nhã
          - Đình Bình Thủy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang