Địa điểm du lịch

Khu du lịch Đại Nam, tết 2017 sẽ có đua ngựa và xe

19/01/2017 - 4157 view
Khu du lịch Đại Nam, tết 2017 sẽ có đua ngựa và xe

Chiều 19/1, đại diện Khu du lịch Đại Nam Bình Dương (Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến) cho biết, ngày 29/1 (mồng 2 Tết Đinh Dậu 2017) trường đua Đại Nam sẽ được đưa vào hoạt động thử nghiệm với giải đua ngựa mừng xuân 2017 kéo dài đến hết Mùng 10 Tết Đinh Dậu. Khán giả sẽ được thưởng thức giải đua có sự kết hợp của hai bộ môn đua ngựa và đua xe môtô, go-kart, jet-ski và biểu diễn fly-board với sự tham gia của những vận động viên chuyên nghiệp.

Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam cho biết, ý tưởng xây dựng trường đua Đại Nam xuất phát từ tinh thần dành cho lĩnh vực thể thao. Do đó chúng tôi không xuất phát từ mục đích cá cược. Tôi đặt tâm huyết để xây dựng trường đua theo các quy chuẩn quốc tế. Trong đó vấn đề quan tâm hàng đầu là đảm bảo an toàn cho vận động viên và khán giả.

Đại Nam là trường đua ngựa đạt chuẩn quốc tế được xây dựng trên diện tích 60ha nằm trong Khu du lịch Đại Nam, có sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi. Trong đó, trường đua ngựa có chiều dài 1.6km, rộng 16m; đường đua xe mô tô và go-kart có chiều dài 2.2km, 15 cua trái, phải khác nhau trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn quốc tế; và đường đua chó với chiều dài 500m. Ngoài ra, còn có hồ nước đua jet-ski và biểu diễn fly-board rộng 10.000m2.

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho biết, hiện liên đoàn cũng đã nộp hồ sơ xin gia nhập liên đoàn mô tô quốc tế (FIM) nhằm hướng đến Việt Nam có thể đăng cai thi đấu các giải thi đấu quốc tế ngay tại trường đua Việt Nam. Liên đoàn sẽ tham gia tư vấn, giám sát đối với các giải thi đấu môtô diễn ra tại Khu du lịch Đại Nam.

Giải đua xe tại Khu du lịch Đại Nam sẽ tiến hành đua thử nghiệm 3 loại xe 110cc, 150cc và KTM 390cc, với khoảng 100 tay đua xuất sắc nhất cả nước tham gia tranh tài với các phần thưởng có giá trị cao. Đặc biệt, nếu không có gì thay đổi, Stunter GABIT đến từ KTM rất được người hâm mộ Việt Nam yêu thích, sẽ trình diễn kỹ thuật siêu hạng của mình trong ngày khai trương mùng 2 tết...

Theo ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Dương, Trường đua tại Khu du lịch Đại Nam không chỉ mang tầm cỡ quốc gia mà hướng đến tầm cỡ quốc tế. Trường đua Đại Nam đã tạo ra một sân chơi lành mạnh cho du khách trong và ngoài tỉnh. Hiện cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã cấp phép cho trường đua Đại Nam tổ chức giải thi đấu Mừng xuân Đinh Dậu 2017 trước khi trường đua chính thức đi vào hoạt động.

Khu du lịch Đại Nam, tết 2017 sẽ có đua ngựa và xe 2

Khu du lịch Đại Nam, tết 2017 sẽ có đua ngựa và xe 3


TTXT du lịch Bình Dương

Mục lục

Du lịch Bình Dương
          - Vườn trái cây Lái Thiêu
          - Khu du lịch Đại Nam
          - Làng sơn mài Tương Bình Hiệp
          - Chùa Bà Thiên Hậu
          - Chùa núi Châu Thới
          - Chùa Hội Khánh
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang