Địa điểm du lịch

Đồng Cao Bắc Giang, điểm đến lý tưởng

05/02/2018 - 1910 view
Đồng Cao Bắc Giang, điểm đến lý tưởng

Được ví von như Tam Đảo, Mẫu Sơn, cao nguyên Đồng Cao Bắc Giang, xã Thạch Sơn (Sơn Động) trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong những ngày nghỉ lễ, cuối tuần. Vào mùa đông, nhiều bạn trẻ đam mê trải nghiệm lại cùng bạn bè đốt lửa, cắm trại đêm và ngóng sương giá phủ trắng nơi này vào buổi sáng.

Nằm cách thị trấn An Châu gần 20km, Đồng Cao Bắc Giang là điểm nối liền giữa hai xã Thạch Sơn và Vân Sơn (cùng huyện Sơn Động). Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trên nền bãi cỏ mênh mông trải dài như tấm thảm là những phiến đá nâu xám lớn, nhỏ nằm rải rác. Không khí trong lành, mát mẻ, điểm giao thoa giữa núi non, mây trời, nơi đây là điểm đến thư giãn những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ của các gia đình; là điểm chụp ảnh cưới lãng mạn, độc đáo của các bạn trẻ. Và là điểm dừng chân, khám phá mới lý tưởng của các giới du lịch bụi, các thợ săn ảnh chuyên nghiệp...

Để đến được Đồng Cao, từ TP Bắc Giang du khách đi theo Quốc lộ 31 rồi có thể đi theo nhiều cung đường. Thứ nhất có thể rẽ trái tại đầu cầu Cẩm Đàn đi qua xã Thạch Sơn để tới đây. Con đường thứ hai là đi qua thị trấn An Châu rồi tiếp tục theo quốc Lộ 31 thẳng lên xã Vân Sơn rẽ trái đi Đồng Cao Bắc Giang. Con đường thứ ba là từ thị trấn An Châu đi qua xã An Lập để đến Đồng Cao - Vân Sơn. Những tuyến đường này cơ bản đều đã được rải nhựa hoặc bê tông.

Đồng Cao Bắc Giang vốn quen thuộc và gắn bó với người dân bản địa từ bao đời nay nhưng để được biết đến như một điểm du lịch sinh thái thì chỉ vài năm trở lại đây khi mạng xã hội phát triển cùng với xu hướng đam mê du lịch bụi, khám phá và chinh phục những điểm đến mới lạ, hấp dẫn của giới xê dịch. Đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị bên cạnh gia đình, bạn bè. Cùng cắm trại, thưởng thức những món ăn đã được chuẩn bị từ trước hoặc cùng nhau nướng gà, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ bằng những tấm hình tuyệt đẹp.

Đối với những nhóm bạn trẻ đi du lịch bụi, chụp ảnh, vào những dịp cuối tuần, nghỉ lễ, họ còn cắm trại qua đêm, đốt lửa, chuẩn bị cả đàn guitar để có những trải nghiệm đáng nhớ; tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của hoàng hôn, của bầu trời đêm và bình minh trên đỉnh núi. Một vài nhóm du lịch bụi chuyên nghiệp, ưa mạo hiểm còn dùng cả dù lượn, thỏa sức khám phá toàn bộ khung cảnh kỳ vĩ của Đồng Cao Bắc Giang. Đặc biệt trong mùa đông này, khi được ngồi quây quần bên những người bạn thân thiết hay những người thân bên bếp lửa trại hồng cùng nói những câu chuyện vui, cùng hát bên chiếc guitar cảm giác thực sự tuyệt vời mà ai cũng chờ mong.

Đồng Cao Bắc Giang, điểm đến lý tưởng 2

Đồng Cao Bắc Giang, điểm đến lý tưởng 3


TTXT du lịch Bắc Giang

Mục lục

Du lịch Bắc Giang
          - Đồng Cao
          - Khe Rỗ
          - Hồ Cấm Sơn
          - Làng Thổ Hà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang