Địa điểm du lịch

Khu du lịch Núi Sập trên đà phát triển

15/12/2018 - 2500 view
Khu du lịch Núi Sập trên đà phát triển

Là điểm đến vệ tinh của TP. Long Xuyên và TP. Châu Đốc, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống tuyến, điểm du lịch của tỉnh, khu du lịch Núi Sập An Giang (Thoại Sơn) có nhiều tiềm năng phát triển. Hơn nữa, với lợi thế có nhiều danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa tâm linh nổi tiếng, huyện đang tích cực triển khai kế hoạch phát triển du lịch giai đoạn 2017-2020 dựa trên những tiềm năng sẵn có theo hướng quy mô, bền vững.

Những năm qua, lĩnh vực dịch vụ và du lịch được huyện chú trọng đầu tư phát triển. Bởi, ngoài địa hình đa dạng, sông ngòi chằng chịch, núi non huyền bí, Thoại Sơn còn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, du lịch hàng năm như: di chỉ Óc Eo, bia Thoại Sơn, khu du lịch Núi Sập, núi Ba Thê, chùa Linh Sơn... Ngoài ra, xứ này còn nổi danh với một số nghề truyền thống như: đá thủ công mỹ nghệ, bó chổi cọng dừa, làm tranh lá thốt nốt, tranh vỏ trấu, khô cá lóc... là lợi thế trong khai thác, phát triển du lịch.

Trong định hướng phát triển du lịch giai đoạn 2017-2020, huyện tập trung phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa - tâm linh. Đặc biệt, xây dựng sản phẩm du lịch dựa trên những tài nguyên có tiềm năng và đủ điều kiện phát triển và tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch. Hiện, UBND huyện đã kêu gọi các dự án đầu tư phát triển du lịch gắn với tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa, xây dựng công trình văn hóa nhằm “biến” khu du lịch Núi Sập nói riêng và Thoại Sơn nói chung thành điểm đến ấn tượng, mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nhưng không kém phần tâm linh, huyền bí.

Xác định công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch là một phần thiết yếu, quan trọng trong xây dựng, phát triển du lịch, huyện đã xây dựng trang web và nhận diện thương hiệu cho du lịch. Trong tương lai, để khu du lịch Núi Sập - Thoại Sơn ngày càng phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư, huyện đang tập trung đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Môi trường du lịch lành mạnh, an toàn, thân thiện và văn minh là điều mà huyện đang hướng đến.

Hiện, khu lòng hồ số 1 của khu du lịch Núi Sập đã được Công ty Cổ phần Kiên Giang Phát đầu tư, khai thác, phát triển các hạng mục công trình theo hướng hiện đại hơn như: khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, khu vui chơi, giải trí... đây sẽ là 1 trong những điểm thu hút đông đảo khách tham quan du lịch. Song song đó, việc xây dựng Thiền viện Trúc Lâm An Giang trên núi Sập không chỉ là niềm vui đối với các tín đồ phật tử, mà còn là công trình văn hóa, kiến trúc mang đậm tính tâm linh, làm nên sự đặc sắc cho Thoại Sơn.

TTXT du lịch An Giang

Mục lục

Du lịch An Giang
          - Rừng tràm Trà Sư
          - Khu du lịch Núi Sam
          - Khu du lịch Núi Cấm
          - Khu du lịch Núi Sập
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang