Địa điểm du lịch

Du lịch An Giang sắp tới tháng “đinh”

05/03/2017 - 2011 view
Du lịch An Giang sắp tới tháng đinh

Tháng Du lịch An Giang sẽ diễn ra vào tháng 5/2017 tại TP. Châu Đốc, với chủ đề “An Giang - Non nước hữu tình”. Đây là sự kiện được tổ chức quy mô lớn, với chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh An Giang. Đồng thời, khẳng định những thành tựu của ngành Du lịch trong cơ cấu nền kinh tế của tỉnh.

Tháng “đinh” du lịch An Giang

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Lên cho biết: “Việc tổ chức Tháng Du lịch An Giang năm 2017 nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá về cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử - văn hóa và những sản phẩm, tour du lịch An Giang đặc thù, ẩm thực đặc trưng, các làng nghề truyền thống. Qua đó, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh con người An Giang với cả nước và bạn bè quốc tế. Đây là dịp để các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch được giao lưu, liên kết, hợp tác, khai thác các yếu tố văn hóa bản địa”. Cụ thể, Tháng Du lịch được khai mạc lúc 20 giờ, ngày 16/5 và bế mạc lúc 20 giờ, ngày 26/5, tại TP. Châu Đốc. Lễ khai mạc có sự tham dự của các bộ, ngành liên quan và đông khách mời Trung ương, địa phương; các cơ quan thông tấn báo chí và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong, ngoài nước... Chương trình Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Tháng Du lịch An Giang 2017 diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, gồm: Diễn đàn hợp tác đầu tư du lịch; tuần du lịch thương mại và trưng bày giới thiệu sản phẩm; hội thảo phát triển sản phẩm du lịch; tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm du lịch An Giang và tọa đàm liên kết phát triển tuyến du lịch... Thông qua các hoạt động nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác, liên doanh trong và ngoài nước để tranh thủ kinh nghiệm, vốn và nguồn khách. Đồng thời, quảng bá, tuyên truyền, kêu gọi đầu tư, tìm đối tác kinh doanh cũng như tìm thị trường và nguồn khách. Qua đó, góp phần đưa du lịch của tỉnh cũng như khu vực ĐBSCL hội nhập và đuổi kịp sự phát triển chung về du lịch của cả nước, xây dựng thương hiệu ra thị trường quốc tế.

“Việc tổ chức sự kiện Tháng du lịch An Giang là công việc trọng tâm của năm nay. Vì thế việc tổ chức, quảng bá thế nào cho hiệu quả là điều mà chúng tôi luôn trăn trở. Rút kinh nghiệm, đợt này, việc tuyên truyền, quảng bá sẽ được phát trên sóng đài truyền hình quốc gia, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh. Để hấp dẫn, chúng tôi sẽ làm mới hơn những hình ảnh của An Giang”- ông Nguyễn Văn Lên chia sẻ.

Mở rộng và nâng tầm vị thế

Tháng Du lịch An Giang 2017 được diễn ra gắn với Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam lần thứ 17. Theo đó, ngoài hoạt động chính là Lễ phục hiện rước bà Chúa Xứ núi Sam, lễ hội năm nay sẽ có nhiều hoạt động sôi động, như: Lễ khai hội, đua thuyền rồng trên sông Châu Đốc, lễ hội thả đèn hoa đăng và nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao... Nét đặc sắc mang đậm dấu ấn An Giang là lễ hội đua bò Châu Đốc. Đây là một trong những sản phẩm du lịch mới, được ngành Du lịch của tỉnh và TP. Châu Đốc ra mắt vào Tháng Du lịch năm nay, với mục tiêu nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch và “giữ chân” du khách. Ngoài ra, sở du lịch An Giang sẽ phối hợp TP. Châu Đốc tổ chức ra quân “Tuần Du lịch xanh”, với sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên để tuyên truyền, vận động cộng đồng hưởng ứng, góp phần đưa du lịch tỉnh ngày càng phát triển, hướng đến mục tiêu: Xanh, sạch, đẹp, văn minh, bền vững.

Trên tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí, các hoạt động sẽ được xây dựng kịch bản, chương trình, kế hoạch cụ thể và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện. Đồng thời, tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông, báo chí để tích cực tuyên truyền, quảng bá các hoạt động trong khuôn khổ Tháng Du lịch An Giang năm 2017. Một trong những công việc khá quan trọng là việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ môi trường, phục vụ du khách đến tham quan và trải nghiệm trong suốt thời gian diễn ra tháng du lịch.

“Qua sự kiện này, vị thế, hình ảnh quê hương, con người An Giang sẽ có cơ hội mở rộng và nâng tầm. Đồn thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết du lịch giữa các địa phương trong cả nước nhằm phát huy những thế mạnh, tiềm năng thu hút các nguồn đầu tư để phát triển du lịch An Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” - ông Nguyễn Văn Lên chia sẻ.

TTXT du lịch An Giang

Mục lục

Du lịch An Giang
          - Rừng tràm Trà Sư
          - Khu du lịch Núi Sam
          - Khu du lịch Núi Cấm
          - Khu du lịch Núi Sập
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang