Địa điểm du lịch

Rừng tràm Trà Sư “nổi” muộn

28/10/2016 - 2270 view
Rừng tràm Trà Sư nổi muộn

Năm nay, lũ về muộn, kết hợp những cơn mưa lớn làm mực nước dâng cao, tạo nên khung cảnh Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi tuyệt đẹp. Vào cuối tuần, khu rừng tràm có vẻ quyến rũ nhất miền Tây đón rất đông du khách gần xa.

Rừng tràm Trà Sư nổi muộn 2
Đến với khu du lịch Rừng tràm Trà Sư An Giang, bạn sẽ có trải nghiệm thú vị khi đi trên tắc ráng chạy qua các con kênh nhỏ, để cảm nhận vẻ đẹp thanh bình khi mũi thuyền nhè nhẹ rẽ thảm bèo xanh mướt tiến sâu vào rừng.

Rừng tràm Trà Sư nổi muộn 3
Với diện tích khoảng 845 héc-ta, Rừng tràm Trà Sư được tô điểm thêm vẻ đặc trưng của những thảm thực vật thủy sinh có màu sắc sinh động dưới nắng vàng, chốc chốc lại bắt gặp các loài chim rừng đang “mò cua bắt ốc”...

Rừng tràm Trà Sư nổi muộn 4
Ngồi thuyền máy một lúc là đến bến thuyền nhỏ hơn bên trong Rừng tràm Trà Sư. Sau khi cập bến, bạn sẽ được chuyển qua xuồng ba lá để du ngoạn tiếp những vạt rừng tràm xanh rì, lúc này bạn có thể thử tài chèo lái.

Rừng tràm Trà Sư nổi muộn5
Người chèo xuồng sẽ đi thật chậm, để bạn cảm nhận thiên nhiên tĩnh lặng, ngắm những chú chim đậu trên những cây tràm cổ thụ, rồi rẽ theo những “con đường bèo” xanh mướt, xuyên vào vùng lõi Rừng tràm Trà Sư.

Rừng tràm Trà Sư nổi muộn 6
Càng vào sâu, du khách càng được tận hưởng không gian mát mẻ, trong lành. Mái chèo nhè nhẹ khua nhịp đều đặn, dẫn bạn đến “gặp gỡ” đủ loài chim, cò, vạc... cùng rất nhiều tổ chim đan cài trên những tán cao.

Rừng tràm Trà Sư nổi muộn 7
Cuối hành trình khám phá, du khách được đưa tới vọng gác quan sát, nơi có thể nhìn ngắm bức tranh toàn cảnh Rừng tràm Trà Sư rộng mênh mông, trải ra ngút tầm mắt, chấm phá những cánh chim bay chấp chới lưng trời.

Rừng tràm Trà Sư nổi muộn 8
Đặc biệt, giữa Rừng tràm Trà Sư với những tiếng chim lảnh lót, du khách còn được dịp thưởng thức các món ngon dân dã, đặc sản miền sông nước như: cá lóc nướng trui, gỏi sầu đâu trộn cá sặc, gà hầm, cá linh, bông điên điển...


TTXT du lịch An Giang

Mục lục

Du lịch An Giang
          - Rừng tràm Trà Sư
          - Khu du lịch Núi Sam
          - Khu du lịch Núi Cấm
          - Khu du lịch Núi Sập
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang