Địa điểm du lịch

Khu du lịch Núi Cấm tăng sức hút

09/10/2015 - 3068 view
Khu du lịch Núi Cấm tăng sức hút

Thống kê 9 tháng của năm 2015, Khu du lịch Núi Cấm (An Giang) đã thu hút lượng khách vượt hơn phân nửa so năm ngoái, với trên 931.000 lượt khách tham quan, trong đó riêng Công ty Cổ phần Phát triển du lịch An Giang đã thu hút hơn 360.000 lượt khách đi cáp treo lên, xuống núi. Nếu trước đây, mỗi năm nơi đây thu hút khoảng 900.000 lượt khách, nay khả năng vượt lên 1,3 triệu lượt. Lượng khách tăng, bên cạnh vẻ đẹp hùng vĩ của núi Cấm còn nhờ vào hoạt động của cáp treo núi Cấm” - Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Núi Cấm Phạm Văn Dũng cho biết.

Với những tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng... Khu du lịch Núi Cấm được xem là khu du lịch trọng điểm của tỉnh, nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển ngành Du lịch An Giang giai đoạn 2014-2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Khu du lịch Núi Cấm đã được quy hoạch thành 5 khu chức năng để phục vụ du lịch và hành hương, với tổng diện tích 1.050 héc-ta. Nơi đây có tuyến đường giao thông được láng nhựa hoàn chỉnh từ chân núi lên tới đỉnh núi, dài khoảng 9km đưa vào sử dụng từ năm 2007. Tuyến đường này đã đặt nền móng quan trọng cho việc phát triển Khu du lịch Núi Cấm và thu hút lượng khách đến với núi Cấm. Đặc biệt, trên đỉnh núi Cấm có tượng Phật Di Lặc cao 33,6m, được công nhận đạt Kỷ lục Guinness “Tượng Phật cao nhất trên đỉnh núi ở Châu Á” và cũng là tượng Phật Di Lặc lớn nhất ở Việt Nam. Nơi đây còn có chùa Vạn Linh với kiến trúc đẹp mắt.

Chùa Phật Lớn bên lòng hồ Thủy Liêm, với kiến trúc hiện đại kết hợp hài hòa kiến trúc cổ. Hồ Thủy Liêm tạo cảnh quan môi trường, khuôn viên trung tâm hành hương của Khu du lịch Núi Cấm. Một điểm nhấn hết sức quan trọng là tuyến cáp treo dài 3.461m từ Khu Lâm viên (dưới chân núi Cấm) đến đỉnh núi Cấm (tại vồ Ông Bướm) với 89 ca bin đôi, công suất phục vụ 2.000 lượt khách/ giờ, vốn đầu tư dự án khoảng 300 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Phát triển du lịch An Giang làm chủ đầu tư, đã tạo thêm sức hấp dẫn cho Khu du lịch Núi Cấm.

Công trình cáp treo núi Cấm hoàn thành và đưa vào khai trương hoạt động dịp Tết Ất Mùi 2015. Đây cũng là dịch vụ cáp treo thứ 13 của cả nước đã được triển khai. Thông qua dịch vụ này, Khu du lịch Núi Cấm tạo điều kiện thuận lợi cho người hành hương và du khách khắp nơi có dịp thưởng ngoạn được nhiều phong cảnh thiên nhiên, vẻ đẹp huyền bí, khí hậu mát mẻ và trong lành của núi rừng Thiên Cấm sơn kỳ vĩ. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Nguyễn Thành Quân, dịch vụ cáp treo núi Cấm là mô hình mới và lạ ở Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút người hành hương và du khách ngay từ những ngày đầu năm mới cho đến nay.

Theo ông Nguyễn Thành Quân, để phát triển Khu du lịch Núi Cấm xứng tầm với khu vực, quốc gia và ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, huyện Tịnh Biên sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Quyết tâm lập lại trật tự kỷ cương về quản lý dân cư, xây dựng; bảo vệ cảnh quan môi trường và hoạt động dịch vụ trên núi Cấm. Sắp xếp lại các khu chức năng để đưa vào sử dụng, hoạt động đúng theo định hướng như đã được quy hoạch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến kêu gọi đầu tư và tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư đầu tư vào Khu du lịch Núi Cấm. Tập trung nghiên cứu và xây dựng những sản phẩm du lịch đặc sắc, mang đậm dấu ấn của vùng quê Bảy Núi để phục vụ, thu hút ngày càng đông người hành hương, du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại núi Cấm. Theo ông Quân, UBND huyện Tịnh Biên cũng sẽ liên kết với các công ty lữ hành, tạo thành những tour du lịch Núi Cấm hấp dẫn, gắn kết liên hoàn với Khu du lịch núi Sam (Châu Đốc), Khu du lịch Hà Tiên và Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Khu du lịch Núi Cấm tăng sức hút 2

Khu du lịch Núi Cấm tăng sức hút 3


TTXT du lịch An Giang

Mục lục

Du lịch An Giang
          - Rừng tràm Trà Sư
          - Khu du lịch Núi Sam
          - Khu du lịch Núi Cấm
          - Khu du lịch Núi Sập
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang