Địa điểm du lịch

Khu du lịch Núi Sam nâng chất

30/03/2016 - 2475 view
Khu du lịch Núi Sam nâng chất

Khu du lịch Núi Sam (Châu Đốc, An Giang) đã không còn xa lạ với du khách thập phương khi có dịp đến thăm di tích miếu Bà Chúa Xứ núi Sam. Và mỗi lần trở lại, các vị khách phương xa luôn có những cảm giác mới mẻ và cuốn hút.

Ngày nay, các tuyến đường đến TP. Châu Đốc đã trở nên vô cùng thuận tiện và ngày càng khang trang, thông thoáng. Ngay khi đi hết con đường Hoàng Diệu và rẽ sang Tân lộ Kiều Lương, nhiều khách du lịch không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến sự “thay da đổi thịt” của vùng đất núi Sam. Vẫn là hình ảnh Núi Sam kỳ bí hiện ra trước mắt nhưng con đường dẫn vào Khu du lịch Núi Sam đã được nâng cấp thẳng tắp, lề thông lộ thoáng với đường một chiều, có dải phân cách, nhiều cây xanh, mỗi bên có một làn đường dành cho ôtô, một làn đường dành cho xe mô tô và xe thô sơ. Và để tận hưởng không khí yên ả của vùng núi, nhiều khách Việt lẫn khách Tây đều thích thuê những bác tài xe lôi đạp để được ngồi chung trên một chiếc xe từ 4-5 người để cùng trò chuyện và thưởng cảnh.

Dấu hiệu để nhận biết đã sắp đến khu vực miếu Bà là hình ảnh của những gian hàng bán vật phẩm cúng Bà và các sản phẩm địa phương. Đó chính là những giỏ trái cây được bày trí đẹp mắt, các loại nhang, đèn, gạo, cờ phướn. Nếu ai chưa kịp chuẩn bị lễ vật cúng Bà có thể mua sắm thoải mái, mà không còn ngại ngần về việc bị “chặt chém”, nói thách. Bởi mới đây, UBND TP. Châu Đốc vừa chấn chỉnh việc xây dựng văn minh thương mại nhằm tạo nên hình ảnh mua bán lịch sự, hiếu khách trong Khu du lịch Núi Sam.

Khi bước vào khu vực chùa để lễ bái, khách cũng yên tâm hơn khi nơi đây đã hạn chế rất nhiều việc chèo kéo mua bán nhang đèn, móc túi, do hệ thống camera đã được bố trí khắp nơi trong khu vực chùa Bà, lực lượng an ninh và Ban Quản lý cũng thường xuyên túc trực, đảm bảo an toàn cho du khách. Điểm mới mà Ban Quản lý Khu du lịch Núi Sam khuyến khích du khách thực hiện là mỗi người chỉ nên thắp một cây nhang để giảm lượng khói, mùi hương nghi ngút tỏa ra không khí và hơn hết là đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để ra cháy, nổ trong khu vực thờ tự.

Cùng với việc duy tu, sửa chữa cở sở thờ tự, đảm bảo an ninh trật tự khu vực miếu Bà, chính quyền địa phương TP. Châu Đốc còn rất quan tâm đến việc phát triển các điểm tham quan xung quanh Khu du lịch Núi Sam để du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới. Cụ thể: Nâng cấp tuyến đường lên đỉnh núi Sam, xây dựng thêm các điểm để khách ghé lại chụp ảnh, các quán cà phê trên núi để khách thưởng cảnh, phóng tầm mắt đến các vùng lân cận. Đặc biệt, với những du khách yêu thích cảnh chùa chiền thanh tịnh có thể ghé thăm những ngôi chùa vừa mới được trùng tu, như chùa Đông Sơn trên tuyến đường lên núi Sam. Khách còn có thể ghé tham quan điểm di tích lịch sử văn hóa chùa Phước Điền (còn gọi là chùa Hang núi Sam) để khám phá hang động nơi có vị sư cô tu hành đắc đạo, gắn với truyền thuyết cặp rắn nghe kinh biến thành 2 thiếu nữ xinh đẹp bay về trời.

Cách chùa Hang không xa, dự án Công viên văn hóa núi Sam đang được xây dựng sẽ là một điểm nhấn cho Khu du lịch Núi Sam. Đó chính là tượng Phật Thích Ca ngồi tọa thiền cao 81 mét, được tạc dựa vào vách núi. Công trình đang thi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2020. Với việc phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, các điểm tham quan mới, các dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, cải tiến chất lượng sản phẩm du lịch, môi trường du lịch... núi Sam (An Giang) vẫn sẽ là điểm tham quan hấp dẫn, có sức hút với nhiều du khách trong và ngoài nước.

TTXT du lịch An Giang

Mục lục

Du lịch An Giang
          - Rừng tràm Trà Sư
          - Khu du lịch Núi Sam
          - Khu du lịch Núi Cấm
          - Khu du lịch Núi Sập
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang