Địa điểm du lịch

Bãi biển Long Hải xuất hiện vòi rồng hút nước lên trời

03/05/2014 - 5362 view
Bãi biển Long Hải xuất hiện vòi rồng hút nước lên trời

Hôm 2/5/2014, vòi rồng hút nước, vươn thẳng lên trời và liên tục quần vũ suốt hơn 20 phút trên mặt biển Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện tượng này đã làm rất nhiều du khách đang có mặt ở bãi biển Long Hải kinh ngạc.

Chị Lê Thị Anh Thi (ở xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, khoảng 16h30, khi chị cùng bạn bè ngồi trong quán ăn ở bãi biển Long Hải, thì bầu trời bỗng tối sầm lại bởi nhiều mây đen ùn ùn kéo đến. Phía ngoài biển có mưa nhỏ rồi xa xa xuất hiện một vệt đen thẳng đứng nối liền biển và trời. Sau khoảng vài phút thì vệt đen lớn hơn, nhiều người bắt đầu nhận diện vệt đen là hiện tượng vòi rồng. "Vòi rồng di chuyển ngang bãi biển Long Hải khiến nhiều người cảm giác chiếc vòi khổng lồ đang tiến vào bờ. Nó liên tục quần thảo, hút nước biển đưa lên cao hàng trăm mét tạo thành cơn mưa rào rơi xuống biển. Nhiều người thích thú dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh hiếm thấy này", chị Thi kể.

Theo Phó giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ, hiện tượng vòi rồng xuất hiện nhiều ở khu vực miền Trung và miền Bắc, còn miền Nam xảy ra một số nơi ngoài biển và đất liền. Tuy nhiên, đây là lần đầu xuất hiện ở bãi biển Long Hải, còn lần xảy ra gần nhất ghi lại được hình ảnh đã gần 10 năm trước tại Rạch Giá - tỉnh Kiên Giang.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vòi rồng là hiện tượng gió xoáy rất mạnh, phạm vi đường kính rất nhỏ, hút từ bề mặt đất lên đám mây vũ tích, tạo thành hình như cái phễu di động, trông giống như cái vòi. Nhìn từ xa vòi rồng có thể có màu đen hoặc trắng, tuỳ thuộc những thứ mà nó cuốn theo. Vòi rồng xuất hiện ở trên đại dương thường hút nước biển lên cao tạo thành các cây nước (waterspouts).

Vòi rồng phát triển từ một cơn dông, thường từ ổ dông rất mạnh hay siêu mạnh, nên ở đâu có dông dữ dội là ở đó có thể có vòi rồng, song cũng may là nó rất hiếm. Cũng có khi nó sinh ra từ một dải gió giật mạnh (được gọi những đường tố) hay từ một cơn bão. Người ta cho rằng khi không khí ở lớp bên trên lạnh đè lên lớp không khí nóng ở phía dưới, không khí nóng sẽ bị cưỡng bức chuyển động lên rất mạnh, thế nhưng khi vòi rồng xảy ra trên mặt nước thì thường lại không thấy đối lưu và cũng không thấy sự khác biệt nhiệt độ giữa các lớp. Vì vậy nguyên nhân vòi rồng khiến con người vẫn chưa hoàn toàn hiểu được hết. Ở Việt Nam số liệu thống kê về vòi rồng rất ít, do vậy cơ sở dữ liệu và bản đồ về hiện tượng này chưa được xây dựng.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Tin du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang