Địa điểm du lịch

Bạch Dinh Vũng Tàu ký sự

12/06/2019 - 2753 view
Bạch Dinh Vũng Tàu ký sự

Bạch Dinh gắn liền với lịch sử ra đời của thành phố du lịch và nghỉ mát Vũng Tàu. Sau những giờ làm việc căng thẳng, tôi thường phóng xe lên Bạch Dinh Vũng Tàu để xả stress và hít thở không khí trong lành hiếm nơi nào có được.

Nằm ở phía Nam của Núi Lớn, phía trước là cửa biển Cần Giờ, Bạch Dinh Vũng Tàu tọa lạc tại độ cao khoảng ba chục mét so với mặt nước biển, giữa rừng cây xanh bạt ngàn. Ở đây có những cây giá tỵ hàng trăm năm tuổi thuộc loại quý hiếm và những cây sứ đại thụ, cành lá sum sê, tỏa hương thơm ngan ngát.

Từ đường Trần Phú ngập tràn nắng gió rẽ lên Bạch Dinh Vũng Tàu, tôi tưởng như lọt vào một thế giới khác. Tôi giang tay hít thở bầu không khí mát rượi thanh khiết, cảm giác lâng lâng khó tả, bởi nơi đây ngập tràn dưỡng khí tỏa ra trong quá trình quang hợp của cây xanh hòa quyện trong làn gió mát lành của đại dương.

Mấy năm gần đây, anh bạn tôi là một họa sĩ, thường ngồi trước sân khu di tích Bạch Dinh Vũng Tàu để ký họa chân dung cho du khách. Anh kể, những ngày lễ, Tết hoặc cuối tuần, khách đến thăm Dinh đông nườm nượp. Nhiều du khách muốn có một bức ký họa chân dung ở khu di tích này để làm kỷ niệm. Họ thuộc đủ mọi thành phần xã hội, quốc tịch khác nhau. Nhiều người là du khách đến từ các nước phương Tây yêu hội họa, thích tìm hiểu lịch sử văn hóa các dân tộc.

Anh bạn tôi có vốn tiếng Anh giao tiếp khá tốt nên khi ngồi ký họa chân dung lại có dịp trò chuyện với du khách. Anh kể, họ thường hỏi anh về lịch sử Bạch Dinh Vũng Tàu và những địa chỉ du lịch đặc sắc ở xứ này. Họ muốn anh ký tên vào bức ký họa chân dung và ghi rõ địa chỉ Bạch Dinh ở Vũng Tàu để làm kỷ niệm và kể với bạn bè về một chuyến du lịch lý thú tới Việt Nam.

Một du khách đến từ Austalia hết lời ca ngợi Bạch Dinh Vũng Tàu là một địa điểm du lịch giá trị và hấp dẫn. Ông kể rằng, hầu như năm nào ông cũng sang du lịch ở Việt Nam và không quên ghé thăm Bạch Dinh.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Tin du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang