Địa điểm du lịch

Bãi Sau Vũng Tàu, trung tâm hỗ trợ du khách

06/06/2019 - 2769 view
Bãi Sau Vũng Tàu, trung tâm hỗ trợ du khách

Tọa lạc tại bãi Sau Vũng Tàu, tiếp nhận phản ánh của du khách; tìm trẻ lạc; tư vấn và hỗ trợ miễn phí thông tin tour, tuyến, địa chỉ tham quan, thắng cảnh, di tích, điểm mua sắm, cơ sở lưu trú, bản đồ, cẩm nang du lịch... là nhiệm vụ thiết thực hàng ngày của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu.

Xây dựng hình ảnh Vũng Tàu hiếu khách

Chúng tôi đến Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu (TTHTKDL) vào một ngày cuối tuần, bãi Sau Vũng Tàu nhộn nhịp khách du lịch vui chơi, tắm biển từ sáng sớm. Để kịp thời hỗ trợ du khách, chưa đến 7 giờ, toàn bộ nhân viên Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu đã có mặt tại trụ sở làm việc. Thấy một nhóm khách 5 người bước vào, chị Nguyễn Minh Phương, nhân viên TTHTKDL nhanh chân tiến đến, miệng nở nụ cười tươi rồi kéo ghế mời nhóm khách ngồi. Nhóm khách này cho biết muốn tham quan và dâng hương tại Hòn Bà, nhưng không biết lịch trình cụ thể của thủy triều, đề nghị trung tâm trợ giúp. Sau khi lắng nghe nguyện vọng của nhóm du khách, chị Phương cho hay mấy hôm nay con nước khá cao, không đi bộ ra Hòn Bà được và đề nghị nhóm khách để lại số điện thoại liên lạc, Trung tâm sẽ gọi cho du khách ngay khi có thời gian cụ thể về ngày nước rút.

Nhóm khách này chưa rời đi thì nhóm khách khác lại đến. Nhóm đề nghị được giới thiệu khách sạn uy tín, nhóm lại muốn chỉ dẫn phương tiện đi lại, điểm vui chơi, giải trí... Tất cả đều được các nhân viên tại TTHTKDL tư vấn tận tình, chi tiết. Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, cách đây 5 năm bà từng có chuyến du lịch tại TP. Vũng Tàu, nhưng mọi thông tin về địa chỉ ăn uống, điểm du lịch phải tự tìm hiểu trên mạng khá vất vả và độ tin cậy không cao. Trở lại TP. Vũng Tàu lần này, bà rất ấn tượng với bãi biển sạch đẹp, người kinh doanh du lịch niềm nở, thân thiện, không còn tình trạng chụp giựt, hét giá như trước. “TP cũng có thêm Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch tại bãi Sau Vũng Tàu, sẵn sàng lắng nghe, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của du khách. Sau chuyến đi này, tôi sẽ nói về sự thay đổi tích cực của Vũng Tàu cho bạn bè, người thân nhiều hơn”, du khách Nguyễn Thị Kim Hoa nói.

Du khách Gimbut Andray, đến từ Nga chia sẻ: Anh du lịch tự túc tại Vũng Tàu 3 tuần. Lúc đầu, anh gặp khó khăn vì không biết địa điểm ăn uống đáng tin cậy nên chủ yếu ăn thức ăn nhanh. Sau đó, anh tìm hiểu trên mạng và biết đến Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch ở bãi Sau Vũng Tàu. Đến đây, anh được tư vấn nhiều địa chỉ ăn uống các món Nga, hải sản, cách đặt taxi, các hãng xe đi sân bay Tân Sơn Nhất... “Các địa chỉ ăn uống được Trung tâm giới thiệu đều hợp khẩu vị, giá cả cũng rất mềm. Nhân viên của Trung tâm còn kể cho tôi nghe lịch sử hình thành vùng đất, văn hóa, phong tục của người dân miền biển... Tôi thật sự rất ấn tượng với sự tận tâm, hiếu khách của họ”, anh Gimbut Andray nói.

Không chỉ giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ miễn phí thông tin du lịch cho du khách, TTHTKDL còn phối hợp cùng các lực lượng làm nhiệm vụ tại bãi Sau Vũng Tàu gồm: Ban Quản lý các KDL, Tổ Công tác Bãi Sau Công an TP. Vũng Tàu, Thành Đoàn Vũng Tàu tiếp nhận thông tin tìm kiếm trẻ lạc. Hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã cùng với các lực lượng chức năng trao trả hơn 300 trường hợp trẻ em đi lạc về với gia đình. Nghĩa cử đẹp này khiến nhiều du khách cảm kích. Bà Nguyễn Thị Quý, quê Tiền Giang, từng có con bị lạc tại bãi Sau Vũng Tàu trong chuyến du lịch dịp lễ vừa qua kể, giữa biển người đông như kiến muốn tìm một người lớn đã khó, huống hồ 1 đứa trẻ. Khi phát hiện lạc con, bà đến ngay TTHTKDL khai báo. Từ đây, thông tin nhận diện đứa trẻ được phát đi trên hệ thống loa truyền thanh khu vực Bãi Sau. Chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ sau khi thông báo, con bà đã được tìm thấy. “Lúc thấy con, tôi chỉ biết khóc vì vui mừng. Nếu không có sự hỗ trợ hết mình từ Trung tâm, tôi cũng không biết có tìm lại được con không nữa”, bà Nguyễn Thị Quý nhớ lại.

Không ngừng nâng chất lượng hoạt động

Bà Nguyễn Trần Hoài Thương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch tại bãi Sau Vũng Tàu cho biết, được thành lập ngày 13/2/2018, Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận yêu cầu, phản ánh của du khách; giới thiệu, tư vấn và hỗ trợ miễn phí cho du khách mọi thông tin về tour, tuyến, địa chỉ tham quan du lịch, thắng cảnh, di tích lịch sử, các điểm mua sắm, quầy ATM, dịch vụ làm đẹp, y tế; cung cấp bản đồ, cẩm nang du lịch cho du khách; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người kinh doanh, khách du lịch và cư dân địa phương thực hiện nội quy, quy định ở các điểm, khu du lịch trên địa bàn... Hiện Trung tâm có 8 nhân viên, duy trì chế độ trực tại văn phòng vào lúc 7h sáng đến 18h hằng ngày. Riêng thứ Bảy, Chủ nhật, lễ, tết thời gian kéo dài từ 7 giờ sáng đến 21 giờ tối để kịp thời tiếp nhận, phản hồi, xử lý các thông tin, yêu cầu từ khách du lịch.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã hỗ trợ trực tiếp cho 2.000 nhóm khách, lượt khách trong nước và ngoài nước. Các nội dung du khách quốc tế đề nghị hỗ trợ như: Các địa điểm bến xe, nhà hàng ăn uống uy tín, thuê phòng khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí, chợ, siêu thị, địa chỉ cửa hàng bán đồ lưu niệm, quán bar, vé tàu đi Côn Đảo, tuyến xe đi Phan Thiết, TP. Hồ Chí Minh và sân bay Tân Sơn Nhất. Trung tâm cũng cung cấp miễn phí hơn 1.000 bản đồ, cẩm nang du lịch bằng tiếng Anh và tiếng Việt, cùng nhiều bưu thiếp, ấn phẩm quảng bá danh lam, thắng cảnh Vũng Tàu và toàn tỉnh đến du khách...

Năm 2019, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch tại bãi Sau Vũng Tàu tiếp tục thu thập, cập nhật những thông tin mới nhất về du lịch Vũng Tàu bao gồm các điểm tham quan, giá cả các dịch vụ hỗ trợ đi kèm, thông tin về các chương trình lễ hội, văn hóa, thể thao, nghệ thuật... được tổ chức trên địa bàn thành phố nhằm tuyên truyền, quảng bá du lịch Vũng Tàu đến với nhân dân và du khách. “Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên Trung tâm không ngừng học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ, thái độ ứng xử văn minh để xứng đáng với vị trí “mặt tiền” và vai trò cầu nối quảng bá hình ảnh TP. Vũng Tàu thân thiện, ấn tượng đến du khách trong và ngoài nước”, bà Nguyễn Trần Hoài Thương cho biết thêm.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Tin du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang