Địa điểm du lịch

Du lịch Vũng Tàu, hấp dẫn thể thao biển

15/11/2018 - 3820 view
Du lịch Vũng Tàu, hấp dẫn thể thao biển

Bên cạnh việc phát triển du lịch biển, Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cũng là địa phương có nhiều lợi thế để phát triển loại hình thể thao gắn với biển. Thời gian qua, nhiều mô hình thể thao biển đã được các doanh nghiệp khai thác tốt, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch Vũng Tàu.

Trải nghiệm cảm giác mạnh

BR-VT có khí hậu ấm áp quanh năm, bãi cát trải dài thoai thoải, không bị che chắn bởi các công trình xây dựng, là những điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình thể thao trên biển. Với những lợi thế trên, từ rất sớm, các KDL trên địa bàn đã đầu tư một số loại hình thể thao, giải trí trên biển phục vụ du khách thích vận động, ưa cảm giác mạnh như: lướt ván diều, lướt ván buồm, mô tô trượt nước (jetski), thuyền buồm. Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao trên biển như: thả diều, bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển... cũng được nhiều người dân, khách du lịch Vũng Tàu lựa chọn.

Một buổi chiều cuối tuần, nhiều vị khách nước ngoài say sưa lướt ván buồm tại Bãi Sau, TP. Vũng Tàu. Họ là những người đang sinh hoạt tại CLB Thể thao nước trong khuôn viên KDL Biển Đông. Thành lập từ năm 2006, CLB này là điểm hẹn của những người nước ngoài đam mê các môn thể thao biển. CLB vừa cho thuê ván buồm, ván diều, vừa có huấn luyện viên hướng dẫn khách thao tác, kỹ năng lướt ván diều, lướt ván chèo. Anh Alexey Gimbut, người Nga, sống tại phường 7, TP. Vũng Tàu, thành viên CLB Thể thao nước thường xuyên chơi lướt ván tại CLB cho biết, du lịch Vũng Tàu khá phù hợp cho lướt ván bởi thời tiết biển BR-VT nói chung và Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) nói riêng có 2 mùa rõ rệt: Từ tháng 5 đến tháng 9 biển êm, sóng lặng, gió nhẹ; từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, gió và sóng mạnh hơn. Điều kiện sóng và gió như vậy an toàn cho người chơi các môn thể thao sử dụng ván quanh năm. “Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm cảm giác lướt ván cưỡi trên những con sóng hay bị sóng đuổi từ phía sau thì từ tháng 11 đến sau Tết Nguyên đán, khi gió mùa đông bắc thổi mạnh, biển động, sóng lớn sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn cho người chơi”, anh Alexey Gimbut chia sẻ.

Theo bà Lê Thị Uyển Nhi, quản lý CLB Thể thao nước, trước đây CLB chuyên phục vụ người Nga đang sinh sống, làm việc tại BR-VT. Theo thời gian, một số người Úc biết và tìm đến xin gia nhập CLB. Hai năm gần đây, vào dịp cuối tuần, CLB cũng đón nhiều đoàn khách Nhật, là các chuyên gia, kỹ sư đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và các KCN trên địa bàn tỉnh đến du lịch Vũng Tàu, tắm biển, tắm nắng, chơi lướt ván...

Sản phẩm du lịch hấp dẫn

Hướng mắt về chiếc thuyền buồm căng gió lướt trên mặt biển Bãi Trước, anh Võ Thanh Vinh (quận 9, TP. Hồ Chí Minh) - đang cùng vợ và 2 con xuống du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm - thốt lên: “Đẹp, đẹp quá! Những cánh buồm tại khu vực Bãi Trước làm cho khung cảnh nên thơ, tạo cảm giác về một vùng biển thanh bình, êm ả”. Anh Vinh cho biết, gia đình anh hay đi Vũng Tàu vào dịp cuối tuần để tắm biển, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, mỗi khi BR-VT tổ chức Liên hoan Diều, lễ hội đua thuyền buồm, anh đều cố gắng thu xếp công việc để cùng cả nhà xuống tham dự.

Vài năm gần đây, hình ảnh những chiếc buồm lượn quanh khu vực biển Bãi Trước đã dần trở nên quen thuộc với người dân và du khách. Người chơi thuyền buồm hầu hết là thành viên của Hội Thuyền buồm tỉnh BR-VT. Hội được thành lập từ cuối năm 2017, đến nay đã có hơn 60 thành viên và hơn 30 thuyền buồm, là nơi sinh hoạt của những người thích cảm giác mạo hiểm trên biển. Các hội viên của Hội thường xuyên sinh hoạt, tập luyện tại Cổng số 6, KDL Biển Đông. Ông Phạm Tùng Sơn, Chủ tịch Hội Thuyền buồm tỉnh BR-VT cho biết, đến với Hội Thuyền buồm, người chơi sẽ được hướng dẫn miễn phí kỹ năng trên bờ, cách đón hướng gió, đấu dây, nối dây, an toàn trên biển và thực hành trên thuyền giả lập đến khi thuần thục mới cho lướt trực tiếp trên biển. Từ khi Hội được thành lập, nhiều người đam mê thuyền buồm ở TP. Hồ Chí Minh thường xuống du lịch Vũng Tàu vào những ngày cuối tuần để chơi thuyền buồm. “Chơi thuyền buồm mang đến cảm giác chế ngự thiên nhiên. Mỗi giây phút trên biển là mỗi giây phút tôi được tận hưởng thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Cùng thuyền buồm lướt trên sóng nước bao la, bao mệt mỏi, lo toan của cuộc sống như tan biến hết”, ông Phạm Tùng Sơn chia sẻ.

Để tạo sân chơi cho những người yêu thích thuyền buồm, 3 năm qua, Sở VHTT đã phối hợp với Công CP Công nghệ Việt-Séc tổ chức giải đua thuyền buồm quốc tế tranh cúp Vũng Tàu Marina thường niên. Giải diễn ra tại bến du thuyền Vũng Tàu Marina (KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa,TP. Vũng Tàu) và vịnh Sông Dinh, kéo dài về Bãi Trước. Mỗi khi tổ chức, giải thu hút hàng ngàn lượt khách về du lịch Vũng Tàu, xem và cổ vũ. Tuy quy mô giải còn nhỏ nhưng đã mở ra hướng phát triển mới, từng bước thu hút người chơi đến với loại hình thể thao giải trí này.

BR-VT có nhiều bãi biển đẹp, có vị trí địa lý thuận lợi cho việc phát triển các loại hình thể thao biển với các môn thể thao dân gian như: bóng đá trên cát, bóng chuyền bãi biển, đua thúng và các môn thể thao hiện đại như: jetski, lướt ván buồm, ca nô kéo dù, dù lượn, đua thuyền buồm... Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở du lịch Vũng Tàu Bà Rịa khẳng định: “Việc phát triển các bộ môn thể thao biển mở ra cơ hội khai thác du lịch, tối ưu hóa tiềm năng du lịch biển của BR-VT, góp phần kéo dài thời gian lưu trú của du khách, qua đó làm tăng doanh thu du lịch, nâng cao đời sống và thu nhập của người dân địa phương”.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Tin du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang