Địa điểm du lịch

Trại rắn Đồng Tâm cứu hộ rắn hổ mang chúa dài hơn 3m

01/12/2014 - 1896 view
Trại rắn Đồng Tâm cứu hộ rắn hổ mang chúa dài hơn 3m

Cá thể rắn hổ mang chúa cân nặng hơn 6 kg, dài trên 3m, là loài rắn cực độc và có tên trong sách đỏ, do người dân vây bắt ở Đồng Tháp rồi giao nộp cho cơ quan chức năng để đưa vào Trại rắn Đồng Tâm (Tiền Giang) cứu hộ, điều trị vết thương và chăm sóc.

Trại rắn Đồng Tâm cứu hộ rắn hổ mang chúa dài hơn 3m - 2
Được biết, trước đó do người dân vây lưới bắt rắn đã chích điện, đập bất tỉnh, dùng cọng sắt xuyên qua miệng để rắn không thể cắn hay phun nọc độc, khiến cá thể hổ mang chúa này trong tình trạng bị thương rất nặng khi được chuyển đến Trại rắn Đồng Tâm.

Trại rắn Đồng Tâm cứu hộ rắn hổ mang chúa dài hơn 3m - 3
Để chữa trị các vết thương, chuyên gia Trại rắn Đồng Tâm phải tiêm thuốc kháng sinh, sát trùng vết thương và đút thức ăn đến tận miệng rắn hổ mang chúa cực độc này. Hàng ngày, từng biểu hiện của rắn luôn được để ý và phân tích kỹ để lên phát đồ điều trị cụ thể.

Trại rắn Đồng Tâm cứu hộ rắn hổ mang chúa dài hơn 3m - 4
Thức ăn của hổ mang chúa là các loài rắn nhỏ hơn, cóc, nhái, chuột... phải được chia nhỏ ra nhiều phần, rồi đút tận miệng vào chiều tối mỗi ngày. Do là động vật hoang dã, cá thể rắn này rất hung dữ nên việc chăm sóc gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm, cần chính xác từng thao tác.

Trại rắn Đồng Tâm cứu hộ rắn hổ mang chúa dài hơn 3m - 5
Chuyên gia trại rắn Đồng Tâm cho biết, vết thương do dây thép đâm xuyên miệng khiến rắn bị nhiễm trùng nặng, không thể tự ăn uống trong thời gian dài. Các vết thương khác làm hổ mang chúa yếu ớt khó di chuyển. Do vậy, cần áp dụng chế độ chăm sóc đặc biệt và theo dõi liên tục.

Trại rắn Đồng Tâm cứu hộ rắn hổ mang chúa dài hơn 3m - 6
Sau gần 2 tháng được “dưỡng thương” ở trại rắn Đồng Tâm, hổ mang chúa đã hồi phục hơn 80%, có thể di chuyển tốt, các vết thương ngoài da đã lành. Tuy nhiên, rắn vẫn chưa thể tự ăn do miệng vẫn còn bị nhiễm trùng. Hiện hổ mang chúa đang lột da, đây là dấu hiệu tốt của quá trình điều trị.


TTXT du lịch Tiền Giang

Mục lục

Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang