Địa điểm du lịch

Vợ chồng Tổng thống Iceland đến tham quan Cồn Thới Sơn

10/11/2015 - 1155 view
Tổng thống Iceland đến du lịch Cồn Thới Sơn

Ngày 7/11/2015, khi đến tham quan khu du lịch Cồn Thới Sơn, Tiền Giang cùng phu nhân, Tổng thống Iceland Ólafur Ragnar Grímsson rất hào hứng với chuyến đi thưởng ngoạn cảnh sông nước mà trước giờ chỉ được biết qua báo chí.

“Để hình dung những thế mạnh và đặc thù sông nước, trái cây miệt vườn của Tiền Giang, tour tham quan Cồn Thới Sơn phản ánh gần gũi và chân thật nhất” - ông Trần Thanh Đức, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, giới thiệu khi đến chào xã giao và tháp tùng đoàn.

Trong trang phục quần kaki và áo sơmi sọc carô, Tổng thống Iceland cùng phu nhân là bà Morrit Moussaieff nhanh chóng bước lên thuyền, rẽ sóng hướng về Cồn Thới Sơn. Bà Morrit Moussaieff mượn chiếc nón lá của cô hướng dẫn viên rồi kéo tay vị tổng lãnh sự danh dự - bà Lê Nữ Thùy Dương, tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và kinh doanh golf Long Thành, lên đứng trước mũi thuyền chụp ảnh kỷ niệm, phía xa đằng sau hai người là cầu Rạch Miễu.

Khi đặt chân lên Cồn Thới Sơn, vợ chồng Tổng thống rảo bước nhanh vào khu vườn trái cây với sự hào hứng và thích thú. Khi nhân viên phục vụ mang ra các loại trái cây đặc trưng của miền nhiệt đới như xoài, bưởi, nhãn, thơm, chuối và đặc biệt, khi nghe giới thiệu về trái sơri, bà Morrit Moussaieff đã chọn dùng thử.

- Sau khi thưởng thức trái cây và đờn ca tài tử, Tổng thống ra khám phá khu vườn cạnh đó. Dáng người cao lớn khỏe mạnh của Tổng thống Ólafur Ragnar Grímsson cứ lúc ẩn lúc hiện trong vườn cây rậm rạp trên cồn Thới Sơn. Bà phu nhân cũng liên tục khám phá và reo lên khi nhìn thấy những quả bưởi chín vàng trên cây.

Chuyến khám phá miền sông nước trên chiếc xuồng nhỏ len lỏi trong các con rạch đã để lại ấn tượng sâu sắc với vợ chồng Tổng thống Iceland. Trong khi vị tổng thống ngồi quay lại với hướng chèo thuyền, tay vịn thành xuồng, thì bà Morrit Moussaieff đứng thẳng dang rộng hai tay khi chiếc xuồng len lỏi giữa hai hàng dừa nước và chỉ ngồi xuống khi xuồng chui qua những cây cầu. “Ôi tuyệt quá” - bà Morrit Moussaieff nói với chồng, và không quên nói “Cảm ơn, cảm ơn” bằng giọng tiếng Việt vừa học được.

Khi cả đoàn dừng lại ở nhà hàng trên Cồn Thới Sơn để thưởng thức những món ăn Việt Nam, Tổng thống Ólafur Ragnar Grímsson cho biết “rất thích món bánh xèo và canh xúp hải sản. Các món ăn Việt Nam rất ngon”. Khi thấy đoàn VN tỏ vẻ ngạc nhiên về khả năng dùng đũa khá thuần thục của Tổng thống, bà Morrit Moussaieff tươi cười “tiết lộ” đó là kết quả của rất nhiều lần đến ăn món ăn VN ở các nhà hàng tại London (Anh).

“Chuyến đi của chúng tôi rất tuyệt vời, cảm ơn các bạn!” - bà Morrit Moussaieff nói với cả đoàn khi chia tay.

Tổng thống Iceland đến du lịch Cồn Thới Sơn - 2

Tổng thống Iceland đến du lịch Cồn Thới Sơn - 3

Tổng thống Iceland đến du lịch Cồn Thới Sơn - 4

TTXT du lịch Tiền Giang

Mục lục

Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang