Địa điểm du lịch

Khu du lịch Bình Quới 1 đạt giải nhất bán kết Chiếc thìa vàng

28/10/2015 - 4307 view
Khu du lịch Bình Quới 1 đạt giải nhất bán kết Chiếc thìa vàng

Dự thi Chiếc Thìa Vàng 2015, 93 đầu bếp xuất sắc đến từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, Nam Trung bộ, Tây Nguyên và TPHCM đã mang đến vòng bán kết phía Nam những thực đơn tuyển chọn, được đầu tư kỹ lưỡng. Dành giải nhất là các đầu bếp của Khu du lịch Bình Quới 1.

Ngày 27 và 28/10, tại Khu du lịch Văn Thánh (TPHCM), vòng bán kết 02 chứng kiến màn tranh tài sôi nổi và quyết liệt của 31 đội thi, là các đại diện tên tuổi phía Nam. Bên cạnh nhiều đội vẫn chọn lối trình diễn ẩm thực theo hướng kết hợp giữa món Việt - Âu thì cũng không ít đầu bếp lại tiếp tục chọn cách nâng tầm cho món địa phương dựa trên những đặc sản sẵn có như một sự hoà quyện của nguyên liệu, gia vị vùng bán sơn địa và hải sản tươi ngon ở vùng Nam Trung bộ của Khách sạn Novotel Nha Trang, Yasaka Hương Sen (Phú Yên)...; là quảng bá những món đậm chất núi rừng Tây Nguyên của Nhà hàng Ánh Dương (Kon Tum), Khu Du lịch Mỹ Lệ (Bình Phước)... hay sự biến tấu trái cây miền Đông Nam bộ, hiện đại hóa nguyên liệu từ mảnh vườn và sản vật mùa nước nổi của các đội thi đến từ Cần Thơ, An Giang...

- Điểm đặc biệt ở vòng bán kết phía Nam, trong các món ăn thể hiện tính hội tụ, dung hoà, biến tấu đầy sáng tạo, tinh tế là sự cất công khai thác gia vị dân gian của chính những đội chủ nhà TPHCM như cách Khách sạn Kim Đô phát hiện, tôn vinh trái bình bát - một loại trái dại ở các vùng quê lên bàn tiệc sang trọng, Khu du lịch Bình Quới 1 “tuyển” cây sò chó - một loại gia vị tận miền núi rừng Ba Tơ, Quảng Ngãi vào “làm dâu” Sài Gòn, Công ty Cổ phần Giải trí Miền Nam “thỉnh” một loại gia vị tận miền Tây Bắc xa xôi là măng cay góp mặt, điểm tô cho món ăn hiện đại hay cách sự biến tấu lá lang rây, trái cóc chín nhịp hòa cùng những nguyên liệu chính trong món khai vị để dự thi...

Nếu từng ví vòng bán kết 01 như một cuộc “thư hùng” của các đầu bếp phía Bắc thì vòng bán kết phía Nam đáng được xem như trận tranh tài đỉnh cao bởi sức nóng mà vòng thi mang lại trong tâm lý, sự cân tài của thí sinh từ những đối thủ đáng gườm. Những món ăn mà các đội mang đến Chiếc Thìa Vàng lần này được đánh giá chất chứa tâm huyết, tràn đầy ý nghĩa, đột phá, sáng tạo trong từng loại gia vị như: các loại rau rừng, cây nắp ấm, trái si rô, lá lìm kìm, củ xá kiến... Sau nhiều lần đắn đo, đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, Ban Giám khảo tận tâm mới thở phào nhẹ nhỏm công bố tên những đại diện xuất sắc phía Nam bước tiếp vào vòng chung kết:

- Giải nhất đầy tự hào thuộc về các đầu bếp Khu du lịch Bình Quới 1 với thực đơn bánh tráng cuốn rau rừng ăn kèm mắm còng lột Gò Công - chả ếch nướng trái sả lá lìm kìm ăn kèm sốt cay trái sả; tôm rồng sốt hoa sò chó ăn kèm sà lách lá sò chó củ hủ dừa; gà trống thiến nấu củ xá kiến; bánh khoai môn dừa trứng cá trái cây với kỹ thuật chế biến tốt, hiện đại, vị món ăn ngon và trình bày hài hòa, đẹp mắt.

- Đồng giải nhì thuộc về các đội Khách sạn Continental, Khách sạn Kim Đô, Công ty Cổ phần Giải trí Miền Nam (TPHCM), Khách sạn Grand (Vũng Tàu), Khu Du lịch Mỹ Lệ (Bình Phước), Khách sạn Đông Xuyên (An Giang), Nhà hàng Tiệc cưới Thảo Ngoan (Đồng Nai), Amiana Resort (Nha Trang) và Khu du lịch Phương Nam (Bình Dương). Mỗi giải thưởng trị giá 40 triệu đồng.

Như vậy, 15 tấm vé giá trị đã được trao cho những đầu bếp xuất sắc nhất trên cả nước, đồng nghĩa với việc trao cơ hội để bước tiếp vào trận tranh giải 1 tỷ đồng và Cúp Đầu bếp danh giá. Vòng chung kết Chiếc Thìa Vàng 2015 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tới tại Minh Sáng Plaza, Bình Dương.

Khu du lịch Bình Quới 1 đạt giải nhất bán kết Chiếc thìa vàng - 2


Chiếc Thìa Vàng 2015

Tin du lịch TPHCM


Page 3 of 6First   Previous   1  2  [3]  4  5  6  Next   Last   

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang